Bộ TTTT đã cấm việc đổi thẻ cào sang tiền mặt nên hãy cẩn thận khi giao dịch

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hiện nay một số bạn có các thẻ cào điện thoại, thẻ game muốn quy đổi sang tiền mặt về tài khoản ngân hàng tuy nhiên bạn hãy cẩn thận với các dịch vụ này.

Kể từ năm 2018 thì các nhà mạng tạm ngưng toàn bộ việc sử dụng thẻ cào để thanh toán các dịch vụ trực tuyến và nhà nước cấm việc quy đổi này chính vì vậy các các dịch vụ đổi thẻ cào sang tiền mặt cũng không hoạt động được nữa.
Hiện nay vẫn còn 1 số trang web khi tìm kiếm trên google dịch vụ đổi thẻ cào sẽ thấy rất nhiều thông tin tuy nhiên rất có thể khi bạn điền thông tin thẻ cào xong thì sẽ không nhận được tiền về lại tài khoản ngân hàng.

Cụ thể theo quyết định của Bộ thông tin và truyền thông, dịch vụ thanh toán bằng thẻ cào mà tất cả các website đã ngừng cung cấp trước đó hiện nay sẽ dừng hoạt động trên toàn quốc và không được bất kỳ một trang web nào được thực hiện hoạt động này. Các nhà mạng sẽ không còn hỗ trợ dịch vụ chuyển thẻ cào thành tiền hay là cung cấp cho bạn được tính năng đổi thẻ game thành thẻ điện thoại hoặc các hình thức tương tự.

Theo đó, nhiều người trong chúng ta vẫn ngầm tưởng đây là thao tác nạp tiền vào tài khoản di động bình thường mà lại lợi thế nhiều hơn khi có thể dễ dàng đổi một mệnh giá thẻ nạp điện thoại hay thẻ game để có thể quy về tiền mặt một cách nhanh chóng nhất. Thế nhưng, về bản chất lợi ích này có lẽ đã cung cấp gười dùng đang dùng thẻ của nhà mạng có thể hiểu nhầm và dễ dàng bị lợi dụng không đáng bởi một bên thứ ba mà kẻ có lợi chính là người khác mà không thuộc về nhà cung cấp hay những người tiêu dùng. Xét theo yếu tố được tuân theo quy định hiện hành, thẻ cào của nhà mạng chỉ được phép thanh toán chứ không được dùng để quy đổi thành một thẻ khác thay cho tiền mặt như vậy. Và tất nhiên, nếu như hành vi thanh toán được thực hiện tràn lan như vậy, những kẻ tấn công hay lừa đảo cũng rất có thể dễ dàng lợi dụng tài khoản của bạn mà tấn côn bất kỳ lúc nào. Vì thế hình thức dừng dịch vụ đổi thẻ cào này từ các nhà mạng viễn thông đang bị siết lại,và có những quy định nhất định đối với các doanh nghiệp mà người dùng cần phải tuân thủ. Tránh ảnh hưởng đến lợi ích và hiểu sai các giá trị của các nhà mạng cung cấp hay các bên giao dịch.

Vì vậy hiện nay nếu bạn muốn đổi thẻ cào sang tiền mặt thì không nên sử dụng các website trên mạng để quy đổi nhé vì có thể bạn sẽ không nhận được tiền.
 
Top