Argibank eKYC là gì? Cách định danh điện tử eKYC bằng khuôn mặt

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hiện nay, những hành vi lừa đảo, giả mạo đang ngày càng gia tăng và hoạt động tinh vi nhằm lừa gạt, chiếm đoạt tiền trong ngân hàng của khách hàng. Vì vậy, các ngân hàng luôn đưa ra các giải pháp mới nhằm bảo vệ cho khách hàng của mình, hạn chế tình trạng lừa đảo. Ngân hàng Argibank là một trong những ngân hàng đi đầu về giải pháp áp dụng công nghệ vào ứng dụng của ngân hàng nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng. Đó là công nghệ định danh điện tử eKYC bằng khuôn mặt, được thực hiện ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, rất an toàn và hiệu quả. Vậy mọi người cùng tìm hiểu kỹ hơn về Agribank eKYC là gì? Và cách xác thực định danh điện tử eKYC bằng khuôn mặt như thế nào nhé.

Huong-dan-xac-thuc-khuon-mat-bang-Agribank-eKYC.jpg

I. Argibank eKYC là gì​

Đầu tiên, hãy cùng phân tích Agribank eKYC theo một nghĩa đơn giản nhất:
  • KYC là Know Your Customer: nghĩa là Nhận biết khách hàng của bạn
  • eKYC: Nhận biết khách hàng của bạn trên E-Mobile Banking
  • Agribank eKYC: Nhận biết khách hàng của bạn trên E-Mobile Banking của ngân hàng Agribank.
Vậy eKYC được ngân hàng Agribank định nghĩa như thế nào? Có phải là hình thức xác thực khuôn mặt khách hàng của ngân hàng Agribank không thì hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thông thường, ngân hàng sẽ định danh khách hàng bằng việc gặp mặt trực tiếp tại phòng giao dịch ngân hàng và thông qua đối chiếu chứng từ gốc như CMND/Căn cước/Hộ chiếu..Hiện nay, với các giải pháp định danh điện tử eKYC, ngân hàng có thể định danh khách hàng bằng phương thức điện tử mà không cần gặp mặt. Đó là định danh khách hàng theo phương thức điện tử eKYC khi đăng nhập vào ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên thiết bị khác để gia tăng thêm một bước bảo vệ cho khách hàng khi đăng nhập trên thiết bị mới, hạn chế tình trạng lừa đảo.

Agribank eKYC là giải pháp xác thực khuôn mặt của Agribank, bởi eKYC chỉ cho phép đăng nhập trên thiết bị khác khi người dùng trải qua các bước kiểm tra khuôn mặt của chủ tài khoản. Khi cài đặt và đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên thiết bị khác, khách hàng cần thực hiện định danh khách hàng theo phương thức điện tử eKYC bằng cách chụp ảnh giấy tờ tùy thân và khuôn mặt để hệ thống tự động đối chiếu và ghi nhận kết quả vào cơ sở dữ liệu. Sau khi hệ thống ghi nhận kết quả đối chiếu khớp đúng, khách hàng sẽ nhận được mã xác nhận OTP đăng nhập ứng dụng trên thiết bị mới, vì vậy các thủ đoạn lừa đảo sẽ rất khó có thể thực hiện được.

Trường hợp khách hàng đang dùng thiết bị cài đặt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking phiên bản cũ (chưa có eKYC), sau đó đăng nhập thành công trên thiết bị mới cài đặt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking phiên bản mới (có eKYC) trên thiết bị khác. Khi khách hàng đăng nhập lại để sử dụng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên thiết bị cũ, hệ thống sẽ gửi thông báo yêu cầu cập nhật phiên bản mới để thực hiện eKYC.

Lợi ích khi sử dụng eKYC xác thực khuôn mặt:​

  • eKYC của Agribank giúp ngăn ngừa rủi ro, nâng cao tính bảo mật, an toàn, hạn chế tình trạng lừa đảo nhằm bảo vệ khách hàng.
  • Gia tăng lòng tin của người dùng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số này.
  • Áp dụng công nghệ hiện đại vào ứng dụng, xử lý nhanh chóng, không cần phải đến phòng giao dịch đối chiếu trực tiếp, tiết kiệm được thời gian của khách hàng và nhân viên ngân hàng.
  • Khi kẻ xấu có lấy được mã OTP thì vẫn không thực hiện được vì áp dụng công nghệ xác thực khuôn mặt hiện đại này.

II. cách thực hiện eKYC khi đăng nhập Agribank E-Mobile Banking​

Để thực hiện eKYC khi đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên thiết bị khác, khách hàng cần thực hiện theo các bước dưới đây:
  • Bước 1: Đầu tiên, Quý khách cần phải cập nhật hoặc cài đặt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking phiên bản mới (có eKYC) và thực hiện kích hoạt ứng dụng để đăng nhập vào hệ thống. Quý khách nhập số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng để kích hoạt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Khi đó trên thiết bị mới sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu, bạn nhập số điện thoại và mật khẩu, nhấn Tiếp tục để đăng nhập vào E-Mobile Banking.
Buoc-1-dang-nhap-agribank-e-mobile-banking-co-ekyc.jpg

  • Bước 2: Khi đăng nhập vào hệ thống xong, để đảm bảo ứng dụng đang được kích hoạt trên thiết bị chính chủ của tài khoản, Quý khách vui lòng lựa chọn Giấy tờ tùy thân như Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hay Hộ chiếu để chụp lên hệ thống xác nhận và bấm Tiếp tục.

Buoc-2-lua-chon-giay-to-tuy-than-da-dang-ky-tai-Agribank.jpg

Lưu ý: Qúy khách phải sử dụng Giấy tờ tùy thân gốc đã được đăng ký với Ngân hàng và còn hạn sử dụng. Khi tiến hành xác thực phải chịp trong môi trường sáng, đảm bảo rõ nét, không bị mờ lóa, không bị mất gốc.

  • Bước 3: Sau khi chọn xong giấy tờ tùy thân cần xác thực, Quý khách tiến hành chụp ảnh, chụp đầy đủ cả mặt trước và mặt sau của CMND/Thẻ căn cước...Quý khách cần điều chỉnh thiết bị để thấy rõ giấy tờ tùy thân và nhấn nút Chụp ảnh. Khi chụp xong nên kiểm tra lại hình ảnh đã chụp đảm bảo hình ảnh đã rõ nét, không bị mờ lóa và mất thông tin, sau đó bấm Xác nhận.

Buoc-3-chup-anh-giay-to-tuy-than-de-doi-chieu-he-thong-agribank.jpg

Khi chụp xong giấy tờ thân, tiếp theo Quý khách sẽ chụp khuôn mặt mình để hệ thống Xác thực khuôn mặt, Quý khách hãy điều chỉnh sao cho khuôn mặt nằm trong hình tròn và chụp ảnh khuôn mặt theo hướng dẫn trên màn hình (quay phải, quay trái, nháy mắt, cười, nhìn thẳng…).hệ thống sẽ xác thực khuôn mặt khi nhìn thẳng và nhìn nghiêng. Khi chụp khuôn mặt chính diện Quý khác cần nhìn thẳng và quay mặt từ từ sang phải/trái khi chụp nghiêng.

Xac-thuc-khuon-mat-de-doi-chieu-he-thong-agribank-ekyc.jpg

  • Bước 4: Hệ thống kiểm tra, trường hợp hình ảnh trên giấy tờ tùy thân hợp lệ, hình ảnh trên giấy tờ tùy thân và khuôn mặt khớp đúng, hệ thống gửi mã kích hoạt về số điện thoại đã đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking của khách hàng. Lúc này Quý khách nhập mã xác thực trên ứng dụng để xác thực giao dịch thành công.
Buoc-4-nhap-SMS-OTP-de-xac-thuc-giao-dich-thanh-cong.jpg

Vậy là Techbike.vn đã giải đáp thắc về Agribank eKYC và cách xác thực khuôn mặt sử dụng eKYC trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking để góp phần giúp Agribank hạn chế lừa đảo qua OTP và đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng Agribank. Một tính năng hiện đại áp dụng công nghệ và vô cùng tiện lợi, thao tác nhanh chóng lại cực kỳ đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng đúng không mọi người. Hãy cùng Agribank cài đặt và sử dụng ngay ứng dụng tiện ích này để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người nhé.

Các câu hỏi liên quan về eKYC​

1. Đối với trường hợp sai tên trên giấy tờ tùy thân và tên chủ tài khoản không khớp nhau thì làm sao?​

Khi tên trên giấy tờ tùy thân và tên chủ tài khoản không khớp, hệ thống ghi nhận giao dịch eKYC này với trạng thái là checkname; ứng dụng từ chối giao dịch đăng nhập trên thiết bị mới và hiển thị thông báo tương ứng như sau:
  • Thông tin họ tên trên giấy tờ tùy thân không trùng khớp với thông tin họ tên chủ tài khoản. Chúng tôi sẽ tiến hành xác minh trong vòng 24 giờ làm việc. Quý khách vui lòng thử lại sau hoặc liên hệ 1900555577 để được trợ giúp.
  • Khi sai tên nhưng Qúy khách đăng nhập lại ứng dụng, hệ thống thông báo Quý khách không thể đăng nhập trên thiết bị này do thông tin xác thực của quý khách đang được kiểm duyệt và xử lý. Vui lòng thử lại sau hoặc liên hệ 1900555577 để được trợ giúp

2. Đối với trường hợp hình ảnh khuôn mặt eKYC lần 2 khác với khuôn mặt eKYC lần 1​

Khi Khách hàng eKYC lần thứ 2 nhưng hình ảnh khuôn mặt không khớp với hình ảnh khuôn mặt đã lưu trước đó (eKYC lần 1), hệ thống ghi nhận giao dịch eKYC này với trạng thái là checkface. Hệ thống sẽ khóa user và khóa đăng nhập trên thiết bị đã kích hoạt bằng eKYC thành công trước đó và hiển thị thông báo tương ứng như sau:
  • Thông tin xác thực khuôn mặt không khớp với dữ liệu khuôn mặt lưu tại hệ thống lần gần nhất hoặc không khớp với hình ảnh trên giấy tờ tùy thân. Quý khách vui lòng ra chi nhánh/ phòng giao dịch Agirbank gần nhất để xác minh lại thông tin.
  • Khi Qúy khách đăng nhập lại ứng dụng, hệ thống thông báo tài khoản của Quý khách đang bị khóa do trước đó được đăng nhập trên thiết bị khác với thông tin xác thực khuôn mặt không trùng khớp. Quý khách vui lòng ra CN PGD gần nhất của Agribank để xác minh lại thông tin

3. Khách hàng thực hiện eKYC với hệ điều hành Android có phiên bản dưới 6.0​

Trường hợp khách hàng sử dụng thiết bị di động cài đặt hệ điều hành Android có phiên bản dưới 6.0, vì thiết bị hệ điều hành yếu nên trên một số máy không có chức năng đảm bảo người thật, chống mạo danh bằng ảnh hay video (Liveness check) để nhận dạng khuôn mặt. Do đó, đối với các loại thiết bị này khách hàng thực hiện chụp ảnh thông thường khi eKYC và giao dịch đăng nhập trên thiết bị mới được đưa vào dạng kiểm tra sau. Hệ thống hiển thị thông báo tương ứng như sau:
  • Hệ thống không hỗ trợ xác minh thông tin tự động đối với các thiết bị không đủ điều kiện (Android hệ điều hành có phiên bản dưới 6.0). Yêu cầu đăng nhập trên thiết bị mới của quý khách đã được ghi nhận, chúng tôi sẽ xác minh trong vòng 01 ngày làm việc. Vui lòng thử lại sau hoặc liên hệ 1900555577 để được trợ giúp.
  • Khi Qúy khách đăng nhập lại ứng dụng thì Quý khách không thể đăng nhập trên thiết bị này do thông tin xác thực của quý khách đang được kiểm duyệt và xử lý. Vui lòng thử lại sau hoặc liên hệ 1900555577 để được trợ giúp

4. Trường hợp đã xác nhận Khách hàng giả mạo và cho vào Blacklist​

Trường hợp sau khi kiểm duyệt phát hiện Khuôn mặt và giấy tờ tùy thân là giả mạo sẽ được Bộ phận Chăm sóc khách hàng cho vào trạng thái Blacklist. Trạng thái Blacklist được hiểu khi khách hàng thực hiện eKYC trên thiết bị, hệ thống sẽ thực hiện kiểm tra trong danh sách blacklist, nếu User và Khuôn mặt thực hiện eKYC nằm trong danh sách Blacklist sẽ hiển thị thông báo chặn không cho phép khách hàng thực hiện đăng nhập và hiển thị thông báo tương ứng:
  • Khách hàng thuộc Blacklist (user và khuôn mặt) thực hiện eKYC: Quý khách không thể đăng nhập ứng dụng do thông tin xác thực của quý khách không hợp lệ. Quý khách vui lòng đến chi nhánh/phòng giao dịch Agirbank gần nhất để xác minh lại thông tin
Nếu có bất cứ thắc mắc hay khó khăn gì trong quá trình thao tác tính năng eKYC trên Agribank E-Mobile Banking, Quý khách có thể để lại bình luận bên dưới bài viết để được giải đáp một cách nhanh chóng nhất nhé.

Chúc Quý khách thành công!
 
Top