Apple Watch series 2,3,4,5 có chống nước không và lưu ý khi sử dụng

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Apple Watch có chống nước được không? Dòng nào của Apple Watch có thể chống được nước? Cần lưu ý gì khi sử dụng thiết bị này dưới nước? Bài viết này sẽ là lời giải đáp rõ nhất cho những thắc mắc này.

1. Apple Watch có chống nước được không?

Apple Watch có chống nước được không?

Apple Watch Series 2, Series 3, Series 4 và Series 5 đều có khả năng chịu nước đến 50 mét và có thể sử dụng được trong những vùng nước nông, chẳng hạn như bơi lội. Tuy nhiên, Apple lại không khuyến nghị sử dụng Apple Watch để lặn biển, trượt nước hoặc bất kỳ hoạt động nào khác có tiếp xúc với nước có tốc độ cao.

Nếu bạn thắc mắc rằng: "Apple Watch (thế hệ 1) hoặc Apple Watch Series 1 khả năng chống nước không" thì câu trả lời là nó chỉ có khả năng chống văng nước. Do vậy, tuyệt đối không nên ngâm chúng trong trong nước nhé.

Apple cũng nói rằng xà phòng, dầu gội, dầu xả, nước thơm và nước hoa có thể làm giảm chất lượng của các seals trên Apple Watch. Nếu Apple Watch của bạn tiếp xúc với bất kỳ thứ gì khác ngoài nước ngọt, thì nên rửa sạch bằng nước sạch và sau đó sấy khô nó.

2. Khả năng chống nước của các dòng Apple Watch?

kha-nang-chong-nuoc-cua-cac-dong-apple-watch.png

Apple Watch Series 2


Apple Watch Series 2 có chỉ số chống nước 50 mét theo tiêu chuẩn ISO 22810: 2010. Nói cách khác, bạn có thể đeo nó để đi bơi, đi dưới trời mưa khá an toàn nhưng với điều kiện bạn không được bơi ở những vùng nước sâu.

Với thiết kế loa ngoài tinh xảo, khi sử dụng Apple Watch Series 2 ở dưới nước vẫn có thể phát ra âm thanh cực tốt. Ngoài ra, cấu trúc vật lý của nó còn giúp đẩy nước ra khỏi màng loa. Do vậy, bạn có thể dễ dàng nghe gọi và kể cả là nhắn tin đều bình thường.

Apple Watch Series 3


Apple Watch Series 3 có khả năng chống nước tương tự như đàn anh của nó - Series 2: chịu nước đến 50 mét dưới tiêu chuẩn ISO 22.810: 2010. Vì vậy, những lưu ý khi sử dụng như: chỉ có thể bơi ở vùng nước nông, tránh lặn biển, lướt ván, xịt trực tiếp nước vào đồng hồ hoặc bất cứ thứ gì có thể khiến nước bị ép vào các cổng của đồng hồ.

Apple Watch Series 4


Cũng như Series 2 và 3, Apple Series 4 cũng có chỉ số chống nước 50 mét theo tiêu chuẩn ISO 22810: 2010 nhưng với thiết kế mới nên series này có khả năng chống nước đỉnh hơn các dòng cũ trước đó. Bạn có thể sử dụng nó cho các hoạt động ở vùng nước nông như bơi trong hồ bơi hoặc đại dương, nhưng Apple cảnh báo rằng Apple Watch Series 4 không nên được sử dụng để lặn biển, lướt ván nước hoặc các hoạt động khác liên quan đến nước tốc độ cao hoặc chìm dưới nước độ sâu nông.

Apple Watch Series 5


Apple Watch Series 5 có khả năng chống nước lên tới 50m theo tiêu chuẩn ISO 22810: 2010. Điều này có nghĩa là nó chống nước và chịu được áp lực nước (không thấm vào bên trong) ở độ sâu 50m.

3. Những lưu ý khi sử dụng Apple Watch dưới nước


luu-y-khi-su-dung-apple-watch-duoi-nuoc.jpg

Đối với tất cả các dòng Apple từ Series 2, 3, 4 và 5, Apple đã đưa ra những giới hạn đặc biệt về khả năng chống nước của nó:

- Được phép: bơi trong hồ bơi; bơi ở sông, hồ, biển,.. (tại các vùng nước nông).
- Các hóa chất khác cần tránh bao gồm nước hoa, thuốc chống côn trùng, kem dưỡng da, kem chống nắng, thuốc nhuộm tóc và dầu. Nếu vô tình những hóa chất này bám lên đồng hồ của bạn, hãy rửa sạch nó bằng nước sạch.
- Tránh đeo đồng hồ trong phòng tắm hơi hoặc phòng tắm hơi, vì sức nóng cũng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của khả năng chống nước.
- Ngay cả khi bạn tay bạn đổ mồ hôi quá nhiều. Hãy dùng vải để lau không có xơ để sạch mồ hôi bám trên bề mặt đồng hồ của bạn. Ngoài ra, hãy nhớ làm khô dây đeo nhé ((Không sử dụng nhiệt hoặc khí nén.)

Apple cũng cảnh báo rằng việc bị rơi có thể làm hỏng seals và màng chống nước trong Apple Watch và chúng cũng có thể xuống cấp theo thời gian. Vì vậy, đừng nghĩ rằng chức năng chống nước có thể tồn tại mãi mãi nếu bạn không biết sử dụng và bảo vệ chúng.

3. Cách kích hoạt chế độ Khóa nước trên Apple Watch


Cách kích hoạt chế độ Khóa nước trên Apple Watch

Khi bơi, hãy tập thói quen kích hoạt chế độ "Khóa nước" trên Apple Watch. Tính năng này giúp ngăn nước kích hoạt màn hình cảm ứng của đồng hồ (có nghĩa là khi chế độ khóa nước được bật lên, mọi nút và cảm ứng trên màn hình sẽ được tắt)

Để kích hoạt chế độ khóa nước trên Apple Watch, bạn có thể thực hiện các bước sau:
  • Trên màn hình chính của Apple Watch. Giữ và vuốt từ dưới lên để xuất hiện bảng trung tâm điều khiển.
  • Khi bảng điều khiển hiện lên, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng hình giọt nước. Đây là biểu tượng cho chế độ khóa nước. Chạm và bật chế độ này lên.
  • Sau khi chế độ này được bật, bạn sẽ thấy ở cạnh của màn hình Apple Watch sẽ xuất hiện hình giọt nước.
Để tắt chế độ khóa nước, bạn cần
  • Xoay nút crown cho tới khi đồng hồ báo tiếng bíp là xong.
Qua bài viết này, chúng ta có thể khẳng định rằng Apple Watch có thể chống nước (tùy series) và khi sử dụng, anh em nên lưu ý những điều mà chúng tôi đã liệt kê ở bên trên nhé.

Ngoài ra nếu bạn chưa biết kết nối ghép đôi đồng bộ đồng hồ Apple watch với iPhone thì có thể xem thêm hướng dẫn tại diễn đàn Techbike nhé.
 

Đính kèm

  • luu-y-khi-su-dung-apple-watch-duoi-nuoc.jpg
    luu-y-khi-su-dung-apple-watch-duoi-nuoc.jpg
    46.2 KB · Lượt xem: 518
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top