App MSB mBank (Mobile banking) là gì? Biểu phí và cách đăng nhập MSB mBank

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Bạn đang là khách hàng của ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và muốn sử dụng các tính năng tiện lợi ngay trên ứng dụng điện thoại thì ứng dụng MSB mBank là ứng dụng ngân hàng điện tử của MSB sẽ giúp bạn thực hiện được các giao dịch vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Để hiểu hơn về ứng dụng MSB mBank, các tính năng, biểu phí hay cách tải ứng dụng về và kích hoạt đăng nhập tài khoản trên ứng dụng MSB thì trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn nhé.

Cach-tai-va-dang-ky-su-dung-app-msb-mbank-.jpg

I.APP MSB mBANK (MOBILE BANKING) LÀ GÌ?​

Ứng dụng MSB mBank là ứng dụng trên nền tảng điện thoại di động cho phép khách hàng thực hiện hầu hết giao dịch tài chính, thanh toán hàng ngày với thao tác đơn giản, thực hiện được mọi lúc, mọi nơi, phiên bản mới nổi trội với thiết kế giao diện thông minh, giúp người dùng dễ dàng thao tác chỉ trong tích tắc, vô cùng tiện lợi. Thêm vào đó, phiên bản mới tương thích với nhiều hệ điều hành, có độ bảo mật cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất hiện nay.

II. các tính năng trên MSB mbank​

MSB tích hợp loạt tính năng giúp Khách hàng thực hiện nhiều loại giao dịch tài chính khác nhau chỉ với vài cú chạm:
  • Chuyển khoản online nội bộ & liên ngân hàng 24/7, mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí
  • Gửi tiết kiệm online với lãi suất tặng thêm đến 0,5%
  • Quét mã QR, an tâm thanh toán không tiền mặt
  • Thanh toán hóa đơn điện, nước, nạp tiền điện thoại, mua vé máy bay…
  • Quản lý các loại thẻ tín dụng/ghi nợ, nhanh chóng khóa thẻ khi xảy ra sự cố
  • Tra cứu lãi suất, tỷ giá ngoại tệ

iii. biểu phí và hạn mức

1. Biểu phí​

Hiện tại bạn sẽ không tốn bất kì phí dịch vụ khi cài đặt và sử dụng ứng dụng MSB mBank, bạn chỉ phải trả phí khi thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, mua sắm, thanh toán theo quy định của bên dịch vụ.

Dịch vụBiểu phí
Chuyển khoản nội bộ (chuyển cùng hệ thống MSB)Miễn phí
Chuyển khoản liên Ngân hàng0,02%/số tiền, tối thiểu 20.000 vnđ, tối đa 1.000.000 vnđ

2. Hạn mức​

Đối với từng loại giao dịch chuyển tiền tới các tài khoản khác nhau thì MSB mBank áp dụng các hạn mức khác nhau cụ thể như sau:

Han-muc-chuyen-tien.jpg

IV. Cách đăng nhập sử dụng app MSB mBank​

Để sử dụng dịch vụ MSB mBank thì thông thường khách hàng sẽ có 2 trường hợp như sau.

1.Với khách hàng chưa có tài khoản MSB mBank​

Nếu bạn là khách hàng mới đăng ký tài khoản tại ngân hàng MSB thì để sử dụng dịch vụ này bạn sẽ yêu cầu nhân viên tại quầy giao dịch đăng ký cho bạn nhé, dịch vụ này hiện tại không thể đăng ký online tại nhà được.Sau khi đăng ký có thông tin tài khoản và mật khẩu đăng nhập thì bạn xem cách sử dụng ở mục bên dưới đây nhé

2.Với khách hàng đã có tài khoản MSB mBank​

Với người dùng đã có tài khoản MSB mBank rồi thì bây giờ bạn chỉ cần lựa chọn hình thức sử dụng là:

Bước 1: Tải ứng dụng MSB mBank​

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng MSB mBank về và cài đặt trên điện thoại, tìm kiếm từ khóa msb mbank và bấm Nhận để tiến hành cài đặt ứng dụng để sử dụng.

Buoc-1-tai-ung-dung-msb-mbank.jpg

Bước 2: Nhập tên đăng nhập và mật khẩu​

Sau khi cài đặt xong ứng dụng về máy, bạn tiến hành đăng nhập vào ứng dụng bằng cách nhập tên đăng nhập và mật khẩu, sau đó bấm vào Đăng nhập để đăng nhập được vào hệ thống
  • Tên đăng nhập: Có thể là Tên, email hay Số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng​
  • Mật khẩu: Mật khẩu đăng nhập vào ứng dụng MSB mBank lần đầu tiên đã được gửi vào tin nhắn điện thoại hoặc email bạn đã cung cấp cho ngân hàng, bạn mở lại tin nhắn và nhập mật khẩu vào, khi đăng nhập được vào ứng dụng bạn sẽ đổi sang mật khẩu cá nhân dễ nhớ hơn.​
Lưu ý: mật khẩu đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử này chỉ có hiệu lực trong vòng 7 ngày nên bạn cần tranh thủ đổi luôn nhé.

Buoc-2-Dang-nhap-vao-app-msb-mbank-bang-ten-dang-nhap-va-mat-khau.jpg

Bước 3: Nhập mã kích hoạt để xác thực tài khoản​

Trước khi đăng nhập được vào ứng dụng, hệ thống ngân hàng MSB sẽ gửi một mã kích hoạt bao gồm 8 số về tin nhắn điện thoại bạn để bạn nhập mã kích hoạt này vào để xác thực tài khoản một lần nữa.

Buoc-3-nhap-ma-kich-hoat-de-xac-thuc-tai-khoan.jpg

Bước 4: Đổi mật khẩu​

Khi lần đầu đăng nhập vào để sử dụng ứng dụng MSB mBank này bạn cần đổi lại mật khẩu để dễ dàng sử dụng, tiến hành nhập Mật khẩu hiện tại, Mật khẩu mới 2 lần và bấm Cập nhật để lưu mật khẩu hiện tại.
Lưu ý: Mật khẩu mới bạn đặt phải có độ dài từ 6- 20 ký tự, có chứa chữ thường, chữ hoa và số hoặc chữ thường, số và ký tự đặc biệt, ví dụ Abc1234 hoặc abc@1234

Buoc-4-doi-mat-khau-khi-lan-dau-dang-nhap.jpg

Bước 5: Thiết lập mã Pin​

Sau khi đổi xong mật khẩu để đăng nhập vào ứng dụng MSB mBank thì bạn cần thiết lập thêm mã Pin để đăng nhập nhanh và bảo mật các thông tin an toàn hơn, khi bạn giao dịch chuyển khoản bạn sẽ nhập mã Pin để xác thực giao dịch giúp giao dịch được an toàn và bảo mật, bạn nhập 2 lần mã Pin để hệ thống xác nhận nhé.

Buoc-5-thiet-lap-ma-pin-msb-mbank.jpg

Bước 6: Đăng nhập lại và sử dụng ứng dụng MSB mBank​

Sau khi hoàn thành các bước trên thì bạn nên thoát ra và đăng nhập lại bằng mật khẩu mới và có thể sử dụng các tính năng, giao dịch trên ứng dụng như chuyển khoản, nạp tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ hay gửi tiết kiệm đều được.

Buoc-6-dang-nhap-lai-va-su-dung-tinh-nang-tren-MSB-mbank.jpg

Như vậy là Techbike đã hướng dẫn xong chi tiết cho bạn về các tính năng của ứng dụng ngân hàng điện tử MSB mBank trên nền tảng Mobile Banking (Internet Banking) và cách đăng nhập, tải kích hoạt ứng dụng MSB mBank khi lần đầu sử dụng được dễ dàng hơn. Mọi thắc mắc bạn để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé.

Hiện nay hầu như các ngân hàng đều liên kết với các ví điện tử để giúp khách hàng thanh toán các dịch vụ nhanh chóng, nếu có nhu cầu bạn có xem bài
Hướng dẫn liên kết ZaloPay với ngân hàng MSB trên diễn đàn nhé.
Chúc bạn luôn thành công!
 
Top