Anh em tài xế GrabBike sẽ Xác thực khuôn mặt từ ngày 15/01/2019

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Tính năng Xác thực khuôn mặt đã được Grab áp dụng cho toàn bộ tài xế GrabCar của mình vào tháng 08/2018 để đảm bảo sự minh bạch và an toàn và hiện đang sẽ áp dụng cho tài xế GrabBike từ ngày 15/01/2019.


Cụ thể ứng dụng GrabDriver sẽ có công cụ để quét khuôn mặt của tài xế, nếu như khuôn mặt không trùng với tài khoản đang sử dụng để nhận cuốc xe trên ứng dụng thì tài xế đó không thể bật trực tuyến để nhận được cuốc xe nữa.
Và nếu việc xác minh không thành công hoặc tài xế không xác minh thì cũng sẽ không thể nào bật trực tuyến trên ứng dụng GrabDriver và thậm chí là khóa tài khoản vĩnh viễn trong 1 số trường hợp nhất định.
Mục đính của tính năng này là để Grab biết được đối tác của mình có chính chủ đang chạy ứng dụng hay không vì có nhiều trường hợp tài xế cho bạn bè mượn tài khoản hoặc bán tài khoản cho người khác.
Ngoài ra với tài xế GrabBike thì đây là tính năng kiểm tra việc tài xế của mình có mặt động phục khi chạy xe hay không và nếu vi phạm sẽ áp dụng các chế tài bên dưới.
Thực ra đây là tính năng Uber trước đây đã áp dụng cho tài xế của mình và hiện nay Grab đã triển khai tính năng này sau khi mua lại Uber.

Các bước nhận diện gương mặt trên ứng dụng


ZlGx7g1.png


Những trường hợp sau sẽ dẫn đến việc ứng dụng tài xế bị khóa tạm thời:

  • Bỏ qua thông báo nhận diện khuôn mặt nhiều lần
  • Thời gian để camera trước nhận diện khuôn mặt quá lâu và lặp lại nhiều lần.
  • Không thể nhận diện được khuôn mặt do không đúng người đăng ký, hình ảnh đăng ký trên ứng dụng của Đối tác bị cũ, mờ hoặc trường hợp đang đeo khẩu trang, kính râm, đội mũ bảo hiểm nhiều lần.
Lưu ý:
Anh em phải ặc đồng phục GrabBike (áo khoác kéo sát cổ) khi chụp ảnh xác thực nhé.Chụp chính diện,Không đeo kính, khẩu trang, đội mũ (nón),Ảnh không bị nhòe, mờ


Trong trường hợp không nhận diện được bằng khuôn mặt gọi ngay lên tổng đài để xác minh và nhận hỗ trợ mở khóa ứng dụng:
  • Hồ Chí Minh: 028 7108 7108
  • Hà Nội: 024 7108 7108

Và đặc biệt anh em phải uôn sử dụng đúng tài khoản, không cho người thân/ bạn bè sử dụng chung tài khoản, Không mua/ bán tài khoản Grab
 

Đính kèm

  • xac-thuc-khuon-mat-tai-xe-grabbike.jpg
    xac-thuc-khuon-mat-tai-xe-grabbike.jpg
    48.3 KB · Lượt xem: 8,711
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Dẹp bọn grab này đi, ai đó xóa sổ bọn này dùm cái, công nghệ sinh ra để phục vụ mà nó lại dùng để kiểm soát, biến tướng, xa rời mục tiêu ban đầu của lĩnh vực kinh tế chia sẻ.
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Bản chất của kinh tế chia sẻ là để gia tăng hiệu quả sử dụng sinh lời của các tài sản, tăng hiệu năng sử dụng của các tài sản nhàn rỗi như xe máy, ô tô, nhà ở v.v... Ko hiểu từ bao h chia sẻ xe máy lại bị biến thái thành cảnh sát giao thông kiểm tra bằng lái xe, giấy tờ đăng kí xe, biến thái thành cơ quan chức năng xét lí lịch tư pháp, bây h lại đến truy quét chính chủ... Kéo theo đủ loại thủ tục giấy tờ k đáng có cho những người muốn có thu nhập lành mạnh, triệt tiêu kế sinh nhai của những người nghèo khó thiếu thốn, công nghệ nào như thế này, công nghệ nào lại đẩy mọi người vào khó khăn k thể thương thảo???
 

duyweb

Tài xế mới
Khỏi tài xế không chính chủ tài khoản.
Mình cảm thấy an tâm hơn khi đi với tài xế đúng trong hình.
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Ví dụ hom nay tôi ốm, anh bạn tôi đi bộ đội về mượn tài khoản tôi chạy grab, anh ấy k phải chính chủ tài khoản nhưng rõ ràng bạn có thể an tâm hơn khi anh ta làm tài xế thay tôi. Nêu ví dụ này cho thấy sự thừa thãi trong nỗi lo của bạn. Tài xế k chính chủ thì làm sao hả bạn, đưa bạn đi đến điểm bạn yêu cầu theo đúng mức giá thỏa thuận k hiểu bạn còn muốn cái gì nữa, làm nô lệ cho bạn thì bạn mới an tâm ah? K hiểu bạn an tâm ở đây là gì, tài xế cũng có nhiều người đi bộ đội về nếu họ chạy thay thì bạn càng phải an tâm hơn mới đúng vì họ từng làm chiến đấu vì mọi người trong đó có bạn. Bản chất vấn đề ở đây chỉ là bạn và nhiều người quá rách việc thôi vớ va vớ vẩn hành nhau là chính thôi.
 

Khoilang

Tài xế mới
E mới xuất ngũ và sát tết rồi nên cũng chưa xin được việc, có thằng bạn trước chạy grab giờ nó nghỉ nó cho e tài khoản của nó để chạy, giờ mà xác thực khuôn mặt thì....thôi có như năm nay k có tết cũng đc.
Dù sao e cũng ăn vài tết trong lính rồi
Nhưng thiết nghĩ chỉ đơn giản là đón khách và trả khách đúng điểm, thu tiền đúng giá thì ai chạy có ảnh hưởng gì đâu. Hoặc nếu khách thuộc loại biến thái như kiều nữ hải dương của nhiều năm trước thì e chịu. Tài xế đẹp trai thì chạy k thì hủy
 

duyweb

Tài xế mới
Làm sao biết đó là bạn của bạn.
Làm sao biết đó là bộ đội.
Nói là tin hả? Phải để grab xác thực chứ.
Thấy vô lý không?
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Grab là trung gian cung cấp dịch vụ, trách nhiệm của nó k có những thứ bạn nói, mà sao bạn cứ làm như thể nó là bố bạn thế hả. Mà nói chuyện kiểu bắt bẻ của bạn buồn cười chết đi được k phải là kiểu tranh luận để giải quyết vấn đề. Bạn nên hiểu là bạn có nhu cầu xác thực thì hãy chi thêm tiền cho dịch vụ gia tăng này, và k phải ai cũng chấp nhận nó như bạn hiểu k. Tôi cũng k hiểu nổi bạn gọi xe để di chuyển hay để bắt bí nữa, cái thể loại như bạn nên xem lại cách ứng xử trong cuộc sống thì tốt hơn. Làm sao để biết ai là bạn của ai ai k là bạn của ai k phải là vấn đề trong dịch vụ gọi xe. Còn bộ đội là gì là người chiến đấu bảo vệ những người còn lại trong một quốc gia, nếu bạn sẵn sàng làm điều đó thì bạn đã là bộ đội mà k cần nhất thiết phải đi lính.
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Có nhiều khách hàng thắc mắc là chả ai cho không ai cái gì, và cũng k muốn dùng chùa cái gì. Thế nên grab tung ra nhận diện này thì hứa hẹn tăng giá và k cho k và k phải ai cũng chấp nhận nó miễn phí. Việc làm vô cùng thừa thãi. Grab nên đưa nó thành mục riêng khách hàng nào thích nhận diện thì trả thêm phí tránh bắt tài xế phải chịu cảnh rườm rà mất thời gian xác thực mà chả được thêm xu mẹ nào. Đó là mấu chốt vấn đề.
 

jjangqua

Tài xế Đồng
nếu xác thực tài xế thì cũng xác thực khách, khách hàng muốn đặt xe thì cũng phải xác thực khuôn mặt nữa thì oke khá an toàn luôn, chủ yếu về lâu dài nó có tính thêm tiền camera vào không thôi : )))
 

Kaloss

Support
Moderator
Xin hỏi các bác:
-Sự cố xảy ra liên quan pháp luật do tài khoản của các bác, các bác có muốn ra tòa hay gặp công an khi tài khoản của bác mà đứa khác nó chạy, nó gây ra rắc rối ko đáng có cho tài khoản của bác trong khi các bác ko làm gì cả. >>> mất an toàn
- Sự cố với khách, hay tài thì bên chủ quản sẽ dễ kiểm soát,thưởng phạt phân minh và nâng cao chất lượng phục vu, sự chuyên nghiệp khi phục vụ khách, chứ không phải râu ông nọ cắm cằm bà kia
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Lại thêm một bạn hỏi vu vơ kiểu k cụ thể rõ ràng. Căn bản là bác k nắm rõ bản chất sharing economy nên lẫn lộn hết cả khái niệm dẫn tới vấn đề rối tung hết cả lên. Vấn đề rõ ràng rồi mà cứ hỏi cái kiểu nghe như là k đâu ấy. Về cơ bản một xã hội có cơ chế của nó ra tòa hay gì đó thì cũng là một phần của xã hội nếu có tranh chấp, đó k là cái gì quá là ghê gớm cả. Tiếp đến, chỉ vận chuyển từ điểm A đến điểm B trong điều kiện bình thường thì chả thể có cái gì gọi là ra tòa cả, tranh chấp cái gì khi tiền cước nếu tính theo thống kê trung bình một cuốc nội thành k quá 100k. Như đã nói ở trên nếu tôi giao tài khoản của tôi cho một anh bộ đội chạy thay lúc tôi ốm đau thì rõ ràng là an toàn hơn tôi. Thế nên lấy vấn đề an toàn ở đây chỉ là chống chế vớ vẩn lí do lí trấu, nếu bạn muốn xác thực chính chủ trước khi đi bạn nên yêu cầu dịch vụ riêng và trả thêm tiền để tránh đánh đồng với những khách k nhất thiết cần xác thực tài khoản như rất nhiều người khác.
+ sự cố khách tài ở đâu, ngôn ngữ của bạn nghe chừng học thức thấp quá, chủ quản nghe hơi bị chối đấy, grab chỉ là trung gian k là chủ ai hết bạn k thấy là dùng từ đối tác chứ k phải chủ tớ rõ chưa? Thưởng phạt thì có nhiều cơ chế khác nhau, thưởng tốt nhất chính là một mối quan hệ lành mạnh giữa tài xế và người đi xe sao cho hai bên đều cảm thấy vui vẻ sau mỗi chuyến đi, đó là phần thưởng vô giá cho dịch vụ chia sẻ xe. Khi thấu hiểu bản chất thì ắt vấn đề gì cũng giải quyết hết cho dù là râu ai cằm ai cũng thế mà thôi, bạn đi từ A đến B trả phí C đơn giản vậy thôi mà cứ lằng nhằng.
Bạn nên nhớ các thực là tốn thêm một chút thời gia. Cho dù là tốn thêm 1s cũng là tốn và nhiều người đơn giản chỉ di chuyển k quan tâm đến ai là chủ tài khoản đâu đừng có mà làm mất thời gian của họ, còn bạn nào vin vào xác thực chính chủ để cho an toàn là chống chế vớ vẩn lí do lí trấu cứ làm như mình bạn cần an toàn ấy. Nếu ai đó bảo bạn làm mất an toàn của họ vì một lí do k bằng chứng bạn có chấp nhận k?
 
Sửa lần cuối:

Kaloss

Support
Moderator
Cách nói của bạn thì là anh bộ đội chạy an toàn, theo bạn là vậy, nhưng theo người ta Grab thì có an toàn hay không, vào một đơn vị người ta kêu bạn đi làm thì bạn bảo bạn cho người khác làm, vậy có lý nào giám đốc cho người thay bạn làm, trừ khi bạn nghỉ việc. Còn nhiều vấn đề khi xế bị hành hung, hay xảy ra tai nạn, liên quan nhiều bên, khong phải tự nhiên Grab mua bảo hiểm cho xế và khách đúng không, vậy có vấn đề gì xảy ra thì căn cứ vào đâu để xác nhận.
- còn những vụ liên quan xế và khách rất nhiều trên mặt báo: bạn vui lòng tìm hiểu thêm. Còn quan điểm của bạn cho rằng mình học thức thấp quá, chia sẻ quan điểm thì ai cũng có cách nhìn riêng, khong phải kiểu dạy đời như bạn đây, nói đến đây thì chắc là bạn tự hiểu.
- cái nhìn của người quản lý đã từng học Harvard nó khác so với bạn mà,
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Thì đã bảo là bạn làm rối tung hết vấn đề lên nên cái nọ sọ cái kia bằng mấy cái câu hoi vu vơ k cụ thể theo kiểu giả định vớ vẩn thôi. Bạn nên nhớ là ở đây k phải quan hệ hợp đồng lao động nhé, mà là quan hệ sở hữu tài sản, nếu coi account là tài sản thì hoàn toàn có quyền ủy quyền sử dụng tài sản cho người khác mà k hề vi phạm quy định nào của pháp luật hết. Tôi ủy quyền cho anh bộ đội sử dụng tài khoản của tôi thì có gì sai? Luật có cấm k, k đúng k? Rõ ràng anh bộ đội là an toàn vì anh ta chiến đấu bảo vệ những người còn lại ai bảo k an toàn thì rõ ràng cạn lời. Về hành hung, tôi k hiểu bạn muốn nói đến bảo hiểm hay là hành hung vì viết lộn xộn. Nhưng có vấn đề gì sảy ra để xác thực thì căn cứ hợp đồng bảo hiểm, và do hợp đồng bảo hiểm k rõ ràng chứ k phải là chính chủ hay k chính chủ. Quan trọn là grab đeck có cơ chế để giải quyết cho tài khoản khi k chính chủ để thụ hưởng bảo hiểm thôi k phải là cái gì quá to tát cả. Ở đây là tranh luận công khai, cá nhân ng* dốt thì phải chịu cho dù là havard hay học thức kém tranh luận công khai nó bộc lộ hết.
 
Sửa lần cuối:

jjangqua

Tài xế Đồng
bác mora nói chí phải nhỉ, tôi cũng thấy giống bác, mie chứ chở từ điểm a đến điểm b cần dell gì xác thực khuôn mặt rõ là mất time mà nói về vụ cướp giật này nọ thì đầy đâu chỉ riêng ai, cho dù có xác thực đi nữa thì cũng chưa chắc răn đe đc, này tôi nghĩ cần thêm 1 điều nữa là đối với các tài khoản VIP hoặc Premiuim chạy 1 ngày mấy triệu mới cần tới cái này, còn ae tài xế ngày kiếm dăm ba đồng ko cần thiết lắm.
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Thoạt đầu đọc báo thấy xe ôm truyền thống vs xe ôm công nghệ mình chậc lưỡi bảo có gì đâu mà phải đánh nhau nhỉ xe ôm truyền thống chỉ là đi từ điểm a đến điểm b thôi giờ có thêm công nghệ định giá với gọi điện càng tiện chứ sao có gì đâu mà phải đánh nhau, ngoài ra cũng nghĩ đơn giản k làm xe ôm công nghệ thì làm xe ôm bình thường nước sông k phạm nước giếng có gì đâu. Thế nhưng gần đây có thử grab mới vỡ lẽ ra vấn đề là do bọn grab uber đòi hỏi đủ thứ làm rào cản, ngăn cản xe ôm truyền thống chuyển đổi sang công nghệ thông qua cái gọi là giấy tờ kia. Giờ thì đã rõ, xe ôm truyền thống bị cạnh tranh thị trường lại vừa bị bức tử do thủ tục rườm ra chuyển sang công nghệ dẫn tới họ bị triệt tiêu đường sống kiểu sống k được chết chả xong, đó là mấu chốt nhất gây ra mâu thuẫn giữa xe ôm truyền thống vs xe ôm công nghệ, tóm lại rắc rối k phải nằm ở bản chất di chuyển từ a đến b trả phí c có sự hỗ trợ của công nghệ mà do các công ty như grab uber núp danh công nghệ làm méo mó bản chất của kinh tế chia sẻ, đã thế nó khi có thị trường rồi lại càng hoành hành đè đầu cưỡi cổ người khác, bức xúc, thật khó có thể chấp nhận.
 

jjangqua

Tài xế Đồng
bác mora phân tích chuẩn rồi, công nghệ là tạo ra sự tiện lợi chứ không phải là tạo ra rào cản hoặc dùng nó đè đầu cưỡi cổ tài xế
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Grab uber còn thế k hiểu mấy cái công ty ra đời sau như go, be, vato v.v... Thì nó còn thảm hơn ntn nữa k biết, chài...
 

Khoilang

Tài xế mới
E cũng thấy chán chán rồi
E mới chạy nên ngày chạy từ sáng đến đêm được 500k, grab ăn 20% mất 100k, đổ xăng cũng gần 100k, tiền ăn ở mất tầm 100k vậy 1 ngày làm cật lực cũng dư được có 200k
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Chạy xe nhiều như vậy bạn k thấy lạ trong sức khỏe của mình à bạn, tối ngủ bản cảm thấy thế nào? Chứ tôi thấy chỉ chạy xe 2 tiếng một ngày tối về k ngủ nổi vì khó chịu.
 

Khoilang

Tài xế mới
Mệt thì mệt, lạnh cóng cả người mỏi nhừ 2 tay....nhưng vì cuộc sống mà bác
 

Khoilang

Tài xế mới
tẩy chay grab. Chúng ta là đối tác chứ k phải nhân viên của grab nên chẳng có lý do gì mà bắt tối tác phải mặc thế này, mặc thế kia rồi abc..xyz
riêng e từ ngày chạy đến bây giờ chưa từng mặc đồng phục hay đội mũ nhưng khách vẫn đánh giá 5* đều. Đón trả khách đúng nơi, khách bảo đi nhanh thì đi nhanh, bảo đi chậm thì đi chậm. Cũng có 1 vài khách thắc mắc về cái áo nhưng vẫn hài lòng khi xuống xe
thực sự cái áo nó k nói lên bản chất 1 con người....
 

jjangqua

Tài xế Đồng
bác nói chuẩn áo cà sa không làm nên thầy tu nhưng Grab thích thì khóa =))
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Các bác có kêu trời thì k có thấu đâu, bọn nó hỏng k còn thuốc chữa rồi, bây h chúng nó như một guồng máy chỉ biết chạy k biết dừng k biết đúng sai ở đâu mà sửa chữa, có nói cũng bằng thừa thôi, rất tiếc khi phải nói điều này. Trừ khi các bác ở level ban hành luật, cấm grab hoạt động tại việt nam để điều chỉnh phù hợp thì may ra, còn bây h các bác chỉ là một trong số hàng trăm hàng nghìn đối tác hàng ngày của chúng nó kêu k có tác dụng đâu.
 
Top