Bike Anh em tài xế go Việt vào xem để biết là mình bị chính sách go Việt ép tài quá đi rẻ mà % bằng grap và định vị lỗi từa lưa

sakura07

Tài xế Đồng
Mình đặt dùm cho chị kế bên nhà thử grap từ lý thường kiệt gò vấp tới phong cua 1 giá là 37k. Trong khi go Việt đi cũng từ đó tới phong cua 1 mà 27k trừ 20% ra còn 22k. Ép tài kiểu này anh em coi được thì chạy không thì đăng ký chỗ khác. Chứ nhiều anh em tưởng bên go Việt ngon. Chưa kể là food thì bên đây giờ cao điểm trừ 20% 25k còn 20k. Trong khi grap thì người ta trừ food có 3k. Mình khách quan nên nói để anh em tài xế xem và hiểu. Còn go Việt cứ áp chính sách xuống như grap 20% phí mà phần mem chế độ định vị thì sai đoán khách tới 5km hủy thì trừ % tiền thì đi rẻ hơn hãng khác mà lấy chiết khấu bằng người ta. Còn nếu văn phòng của go Việt có đọc được tin này thì xem coi lại chính sách cho tài xế. Cùng là người Việt với nhau các bạn ngồi văn phòng người ta chạy nắng noi ngoài đường chưa kể tai nạn nên đưa ra hợp lí cho anh em nhờ
 

Đính kèm

  • BBB1CED7-E12E-41FD-B378-96BF94461CA2.png
    BBB1CED7-E12E-41FD-B378-96BF94461CA2.png
    951.3 KB · Lượt xem: 1,316

sakura07

Tài xế Đồng
Đây là chuyến đi mình bấm thử từ lý thường kiệt gì vấp tới phong cua. Anh em coi so sánh mà chạy bên nào
 

Đính kèm

  • 514C2AC3-AD8D-4393-98DB-4A1A4D6BD732.jpeg
    514C2AC3-AD8D-4393-98DB-4A1A4D6BD732.jpeg
    821.5 KB · Lượt xem: 1,248

Kaloss

Support
Moderator
Đồng ý với bác những ý kiến này,
thêm 1 ý kiến nữa là bổ sung bảo hiểm cho tài xế và khách hàng dùng GV sớm sớm chút đi,
Bên Hà Nội vẫn thu đúng và đủ, hiện e ko bật app, đi làm công việc chính, tay phải, cho thu nhập ổn hơn.
 

PhamMinhQuan

Tài xế Đồng
Gô Giệt đừng quá nâng bi khách khi Gô chưa ngang tầm Grab.
Go Go Go... quá là vội vã trong lĩnh vực tranh thị phần để rồi nhiều bài báo tin chắc rằng Go sẽ bị bóp từ trong trứng nước. Trứng nước là thời điểm này nè Go ạ, ko phải bóp chết từ khi vốn đủng đỉnh vào VN đâu. Go đang đuối nước, tình hình quay sang cấu xé đối tác thể hiện 1 phần nào Go đang giảy giụa.
Còn ông Be, chiến lược cực nhẹ, chậm nhưng hài hòa. Ko thi đốt tiền như ông Go. Sau 4 tháng triển khai, ông Be vẫn thấp cổ bé họng, vẫn chăm chuốt cho đối tác tốt. NHƯNG Be đã cho car vào hoạt động như Grab, còn Go đang e dè, có lẽ đang đau đầu bên mảng 2b nên chưa tung ra 4b.
Em chỉ đoán thôi. Be-Go là 1

Mong ACE chỉnh, ko chữi ạ.

Em cảm ơn!!!
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
4 bánh của GO-VIET ko xin được giấp phép hđ chứ không họ cũng triển khai từ khá lâu rồi.Chỉ có Vato, be, GO-iXe là xin được giấy phép này...
Vato vs Go-ixe là chắc do xin từ sớm nên được còn be nghe nói quen tới tận đâu nên việc giấy phép ko phải là vấn đề :p?
 

Huynhlinh

Support
Moderator
Thật ra mấy hãng kia đăng ký hình thức doanh nghiệp vận tải nên dễ là phải rồi. Còn Grab, Go Viet đăng ký là công ty công nghệ, hơn nữa đang vướn vụ vinasun kiện Grab nên Go Car không triển khai được là hiển nhiên.
 

Huynhlinh

Support
Moderator
Bạn cứ đi hỏi 10 anh tài xế Grab xem có nên chạy cho Grab không là tự có câu trả lời.
Mình chưa chạy cho Grab, nhưng gặp và trò chuyện với khá nhiều anh em Grab, thì phần lớn đều khá bất mãn với chính sách của Grab. Cụ thể
  1. Ép tài xế: bạn nhận chuyến nhưng ko muốn đi, bấm hủy cũng giảm hiệu suất, mà khách hủy cũng giảm hiệu suất, để trôi cuốc thì cũng tính y như hủy. Rõ ràng là Grab đang ép tài xế chạy gắt hơn Go Viet.
  2. Rút tiền khá lâu: trừ những tài xế nào đàn dùng thẻ của Techombank thì tầm 2 tiếng là có tiền, còn lại các thẻ khác thì chờ bục râu. Trong khi đó Go Viet rút là có ngay.
  3. Còn khá nhiều nổi niềm mà tài xế rất bất mãn.
Chính sách của Go Viet thì nhẹ thở hơn, nhưng cước rẻ quá. Được cái này mất cái kia thôi.
 

Kaloss

Support
Moderator
hay nha, đúng là được cái nọ phải hỏng cái chai, đời không cho không ai cái gì...
 

sakura07

Tài xế Đồng
  1. Ép tài xế: bạn nhận chuyến nhưng ko muốn đi, bấm hủy cũng giảm hiệu suất, mà khách hủy cũng giảm hiệu suất, để trôi cuốc thì cũng tính y như hủy. Rõ ràng là Grab đang ép tài xế chạy gắt hơn Go Viet.-----> cái này bên go việt cũng vậy mà bạn. Nhưng bên go việt khác ở chỗ bạn là cái định vị lỗi từa lưa đón khách 5km số không đón thả trôi cũng bị trừ mà nhận không đón khách cũng bị trừ. Kêu khách huỷ nó đếch thèm huỷ. Còn bên grap có bao giờ vậy? Từ lúc sơ khai lập địa cái go việt, nhiều tài xế phản ánh nói đang sửa trên app. Mà giờ đã thu phí 20% bằng grap rồi mà vẫn vậy.
  2. Rút tiền khá lâu: trừ những tài xế nào đàn dùng thẻ của Techombank thì tầm 2 tiếng là có tiền, còn lại các thẻ khác thì chờ bục râu. Trong khi đó Go Viet rút là có ngay.---> cái này go việt nhanh hơn grap mình công nhận nè.
  3. Chính sách của Go Viet thì nhẹ thở hơn---> chính sách nào nhẹ và dễ thở hơn bạn cho mình biết rõ được không?
 

Huynhlinh

Support
Moderator
1. Bạn có thể nhận chuyến rồi nhờ khách hủy nhé, chỉ cần lưu ý với khách là không chọn vào tài xế yêu cầu hủy (cái này bên grab nếu khách hủy thì vẫn bị trừ hiệu suất). Trừ trường hợp khách âm binh đầu đinh không nghe máy hoặc không chịu hủy thì bó tay.?
Phần định vị mình thấy có cải thiện hơn so với lúc trước, hơn nữa lỗi định vị không hoàn toàn lỗi do app mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác như: điện thoại định vị kém (mình có bài viết nói về vấn đề này), tình trạng sóng sánh,....
3. Vì không chạy Gab nên mình không thể nói chi tiết dc. Tuy nhiên theo như những anh em tài xế Gab mà mình trò chuyện và cả những anh em chạy lâu năm đã chạy 2 app, 3 app thì đều cho là như vậy.
Mình cũng là tài xế chứ ko phải nhân viên mà nâng bi cho Go Viet. Dĩ nhiên bên nào có lợi thì mình chạy thôi. Và quan trọng là không phải tự nhiên rất nhiều anh em Grab chạy sang Go Viet đâu.
 

sakura07

Tài xế Đồng
Mình cũng là tài xế chứ ko phải nhân viên mà nâng bi cho Go Viet. Dĩ nhiên bên nào có lợi thì mình chạy thôi. Và quan trọng là không phải tự nhiên rất nhiều anh em Grab chạy sang Go Viet đâu. ----> đó cũng vì nhiều anh em lúc đầu thấy Go Viet khuyến mãi nhiều nên chạy qua 2 tay 2 súng. Nên thằng Grap nó dò xét và khoá app vĩnh viễn không cho quay về nên mất cửa phải cắn răng chịu đựng luôn chứ biết sao giờ! Chứ grap mà mở lối chắc anh em cũng chạy về với Grap hết rồi!.
 

duongkta

Tài xế Đồng
Tôi chạy Go Việt xong chuyển sang grab thấy dễ ăn hơn hẳn, chạy lười lắm thì cũng 50~70k/1h, đón khách thường chỉ trong phạm vi 300m.
Về khoản liên kết ngân hàng thì Grab hơn hẳn, liên kết tùy ý với bất kỳ ngân hàng nào bạn đã có sẵn tài khoản, dù có ưu tiên Techcombank, éo như thằng Go vịt ép đối tác phải mở tài khoản Vietinbank và còn liên kết duy nhất với chi nhánh Vietinbank bên Long Biên, đi hơn 20km lấy cái thẻ mới khốn nạn.
Ứng dụng Grab quá hoàn thiện so với Go vịt, tách biệt giao hàng, giao thức ăn, xe ôm, nếu đăng ký full thì không lo phải chờ cuốc.
Anh em nào đăng ký full dịch vụ Grab mà chạy chăm chỉ từ 6h~18h thì thu nhập 700k~800k sau khi trừ hết chi phí là rất bình thường.
Văn phòng grab làm việc bài bản chuyên nghiệp, đặc biệt khâu đào tạo đến nơi đến chốn hơn hẳn Go việt, Go việt đang làm việc kiểu cầm chừng sống qua ngày.
Để cùng có thu nhập 500k thì hao tổn sức khỏe và xăng xe của Go vịt là quá nhiều so với Grab.
Mình xin chia sẻ sau hơn 1 tháng làm đối tác cho cả 2 hãng như vậy.
Còn mình thì chạy nốt Grab hết tháng 3 này rồi cũng nghỉ để quay lại sự nghiệp chính.
 

Kaloss

Support
Moderator
Nghe bác có vẻ phân biệt app nhỉ, 1 đằng thâm niên gần 5 năm, 1 đằng thì tầm 5 tháng, còn người dùng và xế thì quen kiểu ko muốn thay đổi, (giống như honda số 1, yamaha ko bằng ấy), lỗi gì dàn dần sửa thôi, nhưng sửa thế nào thì còn chờ thời gian
Hao tổn sức khỏe là như nhau thôi bác, có chăng là thu nhập ít hay nhiều, còn nhiều mà có khách hay ko mới quan trọng, nhiều xế ít khách lại là vấn đề đó.
E chạy ahamove, lalamove, goviet nay đã nghỉ ko chạy kiếm thêm nữa, mấy cái nghề k có đóng bảo hiểm cho người lao động, thì e sớm nghỉ, rảnh thì chạy
 

Sangthanh

Tài xế mới
Mình bị khóa app 14 ngày gọi tổng đài với gửi mail ma cũng ko mở vậy mình phải làm sao họ mới mở app lai
 

duongkta

Tài xế Đồng
Bạn đến văn phòng trực tiếp giải trình sẽ nhanh đc mở khóa nếu lỗi không phải do bạn
 
Top