Anh em giao hàng cẩn thận với hàng hóa THUỐC LÁ có thể bị phạt tới 85 triệu đồng

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Khi anh em chạy giao hàng có thể là GrabExpress, Go-Send, Ahamove, LalaMove... thì nên kiểm tra hàng hóa trước khi nhận đồng thời ghi phiếu nếu đối với các dịch vụ có ghi phiếu như GrabExpress.

7MVyXso.jpg

Mới đây thấy Grab thông báo một bác tài xế giao hàng cấm thuốc lá không kiểm tra bị cơ quan chức năng kiểm tra và tịch thu đồng thời bác này cũng không ghi phiếu gửi để chứng minhlà hàng của khách gửi.

Phía công an đưa ra mức phạt là 85 triệu VNĐ do vận chuyến hàng cấm đồng thời thu giữ toàn bộ tang vật, và phương tiện di chuyển.
Đồng thời vì anh này không ghi phiếu, ko kiểm tra hàng hóa nên sai quy trình của Grab nên bên Grab cũng không hỗ trợ can thiệp đồng thời còn bị ngừng kích hoạt tài khoản + phạt thêm 200.000đ.

tai-xe-grab-van-chuyen-thuoc-la-bi-phat-70-trieu.jpg

Ảnh by baogiaothong.vn​

Hiện mình không rõ là thuốc lá nào sẽ bị cấm vận chuyển hay vận chuyển hết nhưng từ trước đến giờ các loại thuốc là như JET, HERO, 555... chi tiết về luật và hình phạt này anh em xem tại đây nha: https://luatminhkhue.vn/van-chuyen-thuoc-la-dieu-nhap-lau-thi-bi-xu-phat-nhu-the-nao--.aspx

Nói tóm lại khi giao hàng anh em kiểm tra nếu thấy giao thuốc lá hoặc các mặt hàng cấm thì từ chối luôn cho đỡ nhọc mắc công rủi ro cho mình.Đồng thời nếu có giao thì ghi phiếu gửi đầy đủ có chữ ký của khách hàng.
 

HungTran

Tài xế mới
NHIỀU KHI KHÁCH GÓI LẠI BÊN TRONG MINH CUNG K MỞ RA XEM DC. TÔT NHẤT NÊN GỌI HỎI OKE K MỚI ĐI
 
Top