Ai đúng ai sai: Khách hàng đặt Go-Food bảo tài xế từ từ giao và mâu thuẩn xảy ra

huynhquyen

Tài xế mới
Gửi Anh Đức Cùng ban Lãnh đạo Go Việt
Gửi toàn thể nhân viên tư vấn, các bạn hỗ trợ và tất cả tài xế Go Việt
Gửi các Anh Chị đang hoạt động trong các công ty chạy ứng dụng gọi xe thông minh.
Gửi tất cả những người nhận được Email này.

aPMmIrW.jpg
LErVlbA.jpg



Tôi xin gửi lời chào kèm lời xin lỗi vì đã gửi email đến hộp thư các bạn khi chúng ta hoàn toàn không biết nhau.
Thật là khó nói thành lời về sự bực dọc mà tài xế xe NGUYỄN VĂN KHÁNH. Số xe: 69E1 - 147xx. đã ứng xử với tôi ngày hôm nay.
Hôm nay thứ 6 ngày 13/12/2019 vào lúc 10.15 phút. Tôi có đặt thức ăn tại ứng dụng go food của Go việt. Và đã đặt đc bạn tài xế nói trên. Tôi có chú thích trong món ăn, và nhắn tin cho tài xế là 11.20 hãy giao qua dùm tôi. Sau đó Khánh gọi tôi và nói " chị đặt đồ ăn thì sẽ giao qua liền chứ chị nghĩ làm sao mà có 1 món đồ ăn của chị mà tôi phải chờ đến 11 giờ trưa rồi sao tôi còn làm ăn gì được nữa?" Tôi nói à, tôi không biết. Gì mà làm khó dữ vậy, thì 11h mua cũng được chứ sao lại cứng nhắc. Bạn đó nói" Chị phải biết đặt hàng là phải giao liền chứ ai chờ chị". Tôi nói giao liền thì bây giờ đang giờ làm việc tôi không ăn được. Ok, vậy tôi không đặt nữa. Tôi hủy. Trong lúc tôi đang tìm chổ để hủy thì bạn ấy liên tục gọi đến cho tôi đến 6 lần. Tôi có nói là để tôi hủy đã bạn cứ gọi đến hoài sao tôi hủy được. Bạn đó nói " để tôi giải cho chị hiểu, để mai mốt chị đặt đồ ăn thì biết đường, khi nào mình muốn ăn thì mình hãy đặt, ai mà đặt tước rồi hẹn giờ giao,... ứng dụng này học sinh lớp 1 còn biết dùng." Tôi nói bạn đừng nói chuyện kiểu mắc dạy như vậy, tôi không học lớp nào hết tôi muốn dùng ứng dụng thì đã làm sao?" Bạn ấy nói: trước khi dùng ứng dụng chị phải tìm hiểu cho rõ ràng". Tôi nói với bạn đó, được rồi bạn hãy cúp máy để tôi hủy đặt hàng. Bạn ấy nói" Đã không hiểu giải thích còn không chịu nghe. Tôi nói bạn không cần giải thích nữa, giờ tôi cũng không mua nữa để tôi tự hủy được, Bạn ấy lại nói nếu tôi không hủy liền bây giờ ở đó còn mò nữa thì làm sao khách khác đặt hàng được, nên bạn ấy sẽ tự hủy, Nếu khashc hủy thì không sao con nếu bạn tài xế tự hủy thì sau đó tất cả tài xế của Goviet sẽ gọi cho tôi thì lúc đó đừng hỏi tại sao Goviet lại làm phiền tôi". Tôi nói ai rảnh cứ gọi tôi nghe. Bạn lại nói : Giờ tôi kể lại câu chuyện này cho các bạn của tôi nghe chắc họ cười ỉa trong quần, Và tôi đã cúp máy.
Đã nhiều lần tôi dùng ứng dụng này để đặt thức ăn. tiến độ giao hàng từ 15 - 40 phút tôi mới nhận được. Tôi cũng đã đặt lại 1 tài xế khác cũng đúng món đó vào lúc 10.55 phút và không chú thích gì cả thì 11.35 phút tài xế mới giao hàng đến.
Tôi chủ động Nhắn cho bạn ấy để bạn ấy hiểu rằng tôi không cần giao hàng vội. Ấy vậy mà, cách bạn ấy ứng xử rất kém duyên, khiếm nhã. Tôi đã chủ động tắt máy để tránh đôi co với bạn ấy nhưng bạn ấy vẫn quyết liệt hơn thua bằng cách cố gọi liên tục cho tôi đến 6 lần.
Tôi cũng thường xuyên dùng ứng dụng của Goviet, ngoài việc đặt food thì tôi cũng thường xuyên đi lại. Tôi cũng hiểu nổi vất vã của mỗi nghề nên lúc nào cũng trả thêm tiền cho các anh các chú khi sử dụng dịch vụ. và mỗi lần đặt food cũng cố gắng chọn những shop trong bán kính 4km trở lại để tránh các anh các chú đi lại quá xa.
Chỉ tiếc là khi các đơn vị tuyển dụng người vào qua kém chất lượng, không có quy tắc, không biết giao tiếp. Ứng xử như phường tôm phường cá. Dù sao ứng dụng của các bạn cũng là ứng dụng thông minh, vậy thì cách hành xử của các bạn cũng phải tương đồng. Hãy nên tôi luyện mình trước khi bước vào nghề. Ông bà ta hay nói : "Học Ăn Học Nói".
Hiện tại có rất nhiều công ty tương tự công ty các bạn, nên các bạn hãy hiểu không có các bạn khách hàng vẫn đi được, vẫn ăn uống được, vẫn gửi hàng hóa được. Thời buổi này hơn thua nhau là ở dịch vụ, tất cả các ngành nghề hiện nay hơn thua nhau là ở dịch vụ. Muốn khách hàng quay lại với mình lần thứ 2 thì lần đầu tiên của các bạn hãy làm sao cho ấn tượng.
Vài lời gửi anh Đức và các bạn, mong rằng sẽ có nhiều cải thiện trong khâu quản lý của đơn vị mình.
Chúc toàn thể sức khỏe!
 

Đính kèm

  • 065f064acf8e36d06f9f _1_.jpg
    065f064acf8e36d06f9f _1_.jpg
    41.3 KB · Lượt xem: 4,112

Hotoan812

Tài xế mới
Huhu em phải đăng ký gấp cái nick này để vào bình luận cho chị luôn ớ ..em cảm thấy tức dùm cho chị luôn á ..gặp em như chị là em đếch thèm đặt đồ ăn của thằng nào con con nào luôn .đói thì xách l đi mua mà ăn luôn thiệt ..tài xế gì kì cục 11k200 đồng mà chê
 

Minhtriet

Tài xế mới
Phải đăng kí để vào bình luận. Tức quá tức. Phải chi cty tuyển chị vào giao hàng nhĩ. Cho chị chay đến nơi mua đò ăn. Rồi bắt chị đợi 30p để giao nhĩ. Đến lúc đó chị lại viết 1 bài viết dài y hệt như vậy để nói về k.h. Có lẽ chị đang cho rằng tài xế là những người thất học nên mới phải đi làm công việc này chăng? Xin lỗi chị nhiều anh tài xế như tụi mình đang nuôi những người đi làm văn phòng như chị đấy. Thân gửi đến chị! Thân áiiiii và đòaaannn kếtttt
 

Nguyentan110

Tài xế Đồng
Trung bình 1 đơn hàng 30p là đến được khách tùy xa hay gần mà sớm hoặc trễ, chị như vậy là sai tài xế người ta nói đúng. 10h15 chị đặt tầm 10h50 là đến nơi chị kêu người ta đợi 30p thì làm ăn gì nữa??? Sai còn không biết mình sai còn đăng lên để bị chửi :))). Em là khách hàng thôi còn bức xúc huống gì tài xế? Người ta cũng là người bình thường chứ phải osin chị đâu??
 

Minhthanhtruong

Tài xế mới
Thời buổi này ai cũng biết khách hàng là thượng đế. Và tất nhiên ai cũng hiểu "thượng đế" thì cũng chỉ được phục vụ trong một chừng mực nào đó thôi chứ làm gì có kiểu muốn theo ý mình như nào cũng được. Cái gì cũng có giới hạn của nó chứ, dịch vụ cũng đâu thể ngoại lệ. Buồn cười ở chỗ là cách cư xử của chị này, quá sức gồng mình để chứng tỏ sao cho mình giống như một người có học, quá ư là lịch sự luôn á, mình đọc mà thấy ngượng nữa. Chắc cố gắng thể hiện vậy để tranh thủ sự đồng cảm của mọi người so với một anh chàng shipper ngày ngày "đổ mồ hôi sôi nước mắt" vì mấy đồng bạc lẻ của chị ấy chăng? Xã hội ngày càng tiến bộ thì không thể chấp nhận một con người ích kỷ như vậy được, chỉ với vài ba con chữ, cái bằng cấp, dăm ba đồng bạc lẻ thì đã leo lên làm má thiên hạ rồi, lại còn dạy người khác cách làm dịch vụ nữa chớ, buồn cười ghê luôn. Ai đó làm ơn đưa chị ta cùng với dăm ba đồng bạc lẻ của chị về xã hội "chiếm hữu nô lệ" đi ạ!
 
Sửa lần cuối:

Huynhlinh

Support
Moderator
Chị ơi! Ở đời quan trọng nhất vẫn là sống BIẾT ĐIỀU với nhau, mình BIẾT ĐIỀU với người ta thì người ta BIẾT ĐIỀU với mình.
Tài xế người ta tranh thủ chạy từng đơn hàng chỉ để kiếm vài đồng bạc lẻ nuôi vợ con, giả sử trong thời gian 1h đồng chỉ để chờ giao cho chị và thu về 11.200VND thì vợ con người ta lấy gì ăn. Chị nên hiểu một điều rằng, đây là ứng dụng giúp kết nối Khách hàng - Tài xế - Nhà hàng, chứ không phải ứng dụng riêng của một nhà hàng nào đó xây dựng và có thể hẹn giờ mà giao cho chị. Tôi không biết chị học cao đến bao nhiêu, nhưng cách sống, cách đối nhân xử thể của chị chưa chắc bằng "phường tôm phường cá" mà chị đề cập trong bài đâu chị, do đó chị đừng cố tỏ ra mình thanh cao và học nhiều hiểu rộng.
Thân ái!
 

Thanhnguyen215

Tài xế mới
Ai cũng cần khách hàng , ai cũng cần tiền. Nhưng quan trọng đồng tiền đó như thế nào . Vui người vui ta hay gây phẫn nộ? Tôi phải làm 3 công việc shipper trong ngày để mong kiếm đủ thu nhập cho cả gia đình . Khách nên hiểu trách nhiệm khi đặt ship . Gọi không nghe máy, trúng quán đông thì hối, hẹn thời gian, khóa máy.....vv . Bán mạng chạy ngoài đường lấy mấy đồng tiền đó, bạn nên suy nghĩ tí đi . Họ vì miếng cơm manh áo thôi .
 

PhieuDu

Tài xế mới
Shipper Đúng, Khách sai. Muốn đặt hẹn giờ thì chị đặt bên NOW nhé, trên app goviệt ko có chức năng hẹn giờ. Chỉ có giao nhanh nhất có thể tới tay khách hàng.
 

Nguyenxeom

Tài xế mới
Khách hàng sai rõ ràng. Đã sai còn nói to. 11k200 của chị to bằng bánh xe bò vậy. Nhận của chị 11k200 cho 1 h đồng hồ. Tính ra 1 ngày được khoảng 100k. Không đủ đổ xăng chị ơi. Chị tích đức dùm e cái. Không tích cho mình thì cũng nên nghĩ cho con cháu của mình nữa. Gửi chị.
 

HungManh

Tài xế mới
Nói chung bà này sai rõ ràng rồi. Chạy gofood không giống như now. Gofood thì phải hoàn thành đơn mới nhận đc đơn khác. Họ phải tranh thủ chạy để đủ điểm mới nhận thưởng đc. Một đơn đc có 3 điểm. Giờ cao điểm đc 4.5 đ. 80 điểm mới đc có 300.000. Một ngày chỉ có 24h thôi. Chạy bục mặt mới kiếm được lốc sữa tươi ko đường cho con. Gặp phải khách hàng như bạn chắc cả nhà nhịn đói bạn à. Mình là chủ quán bán trên now và go nên hiểu rõ nỗi lòng của shiper. Bạn thử làm shiper đi rồi bạn sẽ hiểu.
 

kaylice

Tài xế mới
Không biết nói gì hơn chị sai từ bước đầu sử dụng ứng dụng rồi.
 

vietnamvodic

Tài xế mới
Minh cũng thấy chị này sai rồi .
Nhưng cho mình hỏi là trước khi nhận đặt chuyến thì tài xế có đọc được dòng tin nhắn không hay là bạn đặt hàng nhắn sau nhỉ
 

NguyenAnh

Tài xế mới
Mình thấy bài viết của bạn mình cũng phải đăng ký ngay tài khoản mục đích vào bình luận.

Xin lỗi, bạn như 1 cô bé đang tuổi lớn bị người yêu phản bội giẫy nẫy giữa đường phố đông đúc người qua lại để mong nhận được một ai đó đồng cảm với mình.

Các bạn/các anh/ các chú tài xế họ cũng phải làm việc của họ, sao chỉ vì bạn mà họ phải mất thời gian chờ đợi bạn. Còn bạn nói về tiền bạn tip thêm cho họ. Nếu bạn nghĩ tiền có thể giải quyết được vấn đề thì chắc chắn rằng bạn chỉ mới non nớt chập chững tập đi vào đời. Và thêm nữa, bạn nói đúng duy nhất 1 điều là bạn không sử dụng Go Việt thì bạn có quyền chọn lựa các nhà cung cấp dịch vụ khác, NHƯNG KHÔNG CÓ 1 KHÁCH HÀNG NHƯ BẠN HỌ VẪN CÓ SỐ ĐÔNG KHÁCH HÀNG KHÁC.”ĐỪNG CHO MÌNH LÀ CÁI RỐN, LÀ PHẦN CỐT LỖI CỦA VŨ TRỤ”.
Mình chưa là tài xế, nên bạn không cần nghĩ mình bênh vực đồng nghiệp. Đơn giản chỉ vì mình tôn trọng cái nghề của họ.
Mong bạn sẽ đọc những lời chia sẻ này.
 

johnlegend

Tài xế mới
Mình đang thắc mắc là anh ship lúc nhận đơn có đọc được dòng ghi chú không. Vì nếu đọc được thì ảnh đã không nhận rồi :)))
 
Top