Tư vấn 7 yếu tố ảnh hưởng đến giá kim loại phế liệu

phelieuptd

Tài xế mới
Cho dù bạn là một người buôn bán phế liệu thông thường hay chỉ mới bắt đầu tìm kiếm bán phế liệu, có thể bạn đã nhận thấy rằng giá phế liệu có thể dao động — và đôi khi giảm mạnh — khiến thị trường phế liệu trở thành một thị trường khó có thể xoay quanh hết được. Một trong những điều chính mà các bãi phế liệu xem xét khi xác định giá phế liệu là giá thị trường hiện tại của kim loại đó. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong số rất nhiều yếu tố có thể quyết định mức giá thu mua kim loại của một cơ sở thu mua phế liệu. Dưới đây là danh sách một số yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến giá kim loại phế liệu.

7 yếu tố ảnh hưởng đến giá kim loại phế liệu​

1. Chất lượng của phế liệu kim loại

Chất lượng của kim loại phế liệu bạn mang đến sẽ ảnh hưởng đến mức giá bạn sẽ nhận được. Nếu kim loại phế liệu bị ăn mòn hoặc được bao phủ trong lớp cách nhiệt hoặc cặn hoặc nếu bạn có hỗn hợp kim loại trên mỗi mảnh (phế liệu nhôm nhôm với bu lông thép, đồng thau với hoặc chứa các kim loại khác, v.v.), bạn có thể sẽ nhận được mức giá thấp hơn. Điều này là do bãi phế liệu sẽ cần dành nhiều thời gian hơn để làm sạch kim loại để có thể xử lý và tái chế. Nếu bạn làm sạch đống sắt vụn và loại bỏ lớp cách nhiệt đúng cách trước khi đến bãi phế liệu, bạn sẽ nhận được giá cao hơn vì bạn sẽ tiết kiệm được thêm giờ lao động cho bãi phế liệu.

2. Số lượng phế liệu kim loại

Nếu bạn bán phế liệu với số lượng lớn hơn cho một bãi phế liệu, thì bãi phế liệu sẽ có thể cung cấp cho bạn một mức giá cao hơn. Điều này là do các bãi phế liệu thường là những người trung gian đang cố gắng bán kim loại phế liệu mà bạn mang chúng cho một nhà chế biến hoặc nhà sản xuất để tái chế kim loại thành dạng hữu ích. Vì vậy, thay vì mang sắt vụn của bạn đến từng pound một, hãy cân nhắc tiết kiệm nó cho đến khi bạn có một xe tải để bán. Bãi phế liệu sẽ cần thực hiện ít giao dịch hơn và trả ít chi phí vận chuyển hơn, vì vậy họ sẽ có thể trả cho bạn một mức giá cao hơn cho một số lượng lớn hơn.

3. Cung và cầu

Quy luật cung và cầu chi phối mọi ngành, kể cả ngành tái chế kim loại phế liệu. Nếu một kim loại có nhu cầu cao và nguồn cung thấp, nó sẽ được bán với giá cao hơn tại một bãi phế liệu. Nếu một kim loại rất phổ biến và có nhu cầu thấp, nó sẽ được bán với giá thấp hơn. Chú ý đến những xu hướng này có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn khi bán sắt vụn của mình. Nếu bạn kiểm tra giá thu mua phế liệu và nhận thấy rằng chúng rất thấp, bạn có thể muốn xem xét việc giữ lại kim loại phế liệu của mình cho đến khi giá tăng lên khi cung hoặc cầu thay đổi. Đây là động lực lớn nhất cho giá kim loại phế liệu.

4. Thời gian trong năm

Điều này có thể gây bất ngờ, nhưng thời điểm trong năm cũng có thể là một yếu tố ảnh hưởng đến giá kim loại phế liệu. Nhìn chung, khi thời tiết đẹp, nhu cầu về kim loại tái chế cao hơn. Điều này chủ yếu là do các ngành xây dựng và ô tô, vốn bận rộn hơn khi thời tiết đẹp hơn và giảm tốc độ khi thời tiết lạnh giá, có tuyết rơi. Mặc dù thời tiết tuyết rơi lạnh giá cũng ảnh hưởng đến giá cả, chủ yếu là các mặt hàng thép, do không có khả năng cung cấp thép phế cho các nhà máy thép do đường băng và các vấn đề thời tiết lạnh giá tại các nhà máy. Trong lịch sử, phế liệu thép có thể tăng trong những tháng mùa đông. Bởi vì nhu cầu về kim loại tái chế cao hơn khi thời tiết đẹp, bạn sẽ có thể nhận được giá kim loại phế liệu cao hơn vào những thời điểm này trong năm.

5. Vị trí

Nơi bạn sống có thể có ảnh hưởng lớn đến giá bạn có thể nhận được đối với kim loại phế liệu của mình. Thông thường, kim loại phế liệu không được xử lý hoàn toàn tại bãi phế liệu nơi bạn bán nó, có nghĩa là nó phải được vận chuyển đến một nơi nào đó để xử lý tiếp. Nếu phế liệu cần vận chuyển đường dài, bạn có thể sẽ nhận được mức giá thấp hơn để bãi phế liệu có khả năng chi trả chi phí vận chuyển lớn. Ngoài ra, nếu bạn sống ở một thành phố nơi chi phí kinh doanh cao hơn, bạn cũng có thể gặp giá kim loại phế liệu thấp hơn. Nếu bạn đã bán sắt vụn và nhận được một mức giá thấp hơn bạn nghĩ, hãy xem xét vị trí của bạn vì đây có thể là lý do khiến giá kim loại phế liệu thấp hơn mức trung bình.

6. Thương mại quốc tế

Thị trường nước ngoài có thể có tác động to lớn đến giá kim loại phế liệu. Các quốc gia nhập khẩu nhiều kim loại phế liệu như Trung Quốc và Ấn Độ có thể ảnh hưởng đến giá kim loại phế liệu trên toàn cầu khi nhu cầu của họ thay đổi. Khi các nước này muốn mua nhiều kim loại phế liệu hơn, giá sẽ tăng lên. Khi nhu cầu về phế liệu của các nước này đi xuống, giá kim loại phế liệu có thể giảm xuống. Nếu các quốc gia nhập khẩu thay đổi chính sách của họ, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến số lượng kim loại phế liệu mà họ sẽ mua, điều này có thể ảnh hưởng đến giá mà bạn sẽ nhận được cho kim loại phế liệu của mình.

7. Giá thị trường của kim loại mới

Sự thay đổi giá kim loại mới trên thị trường sẽ ảnh hưởng đến giá phế liệu. Ví dụ, khi giá đồng mới tăng, các công ty sẽ chuyển sang đồng tái chế để tiết kiệm tiền, do đó sẽ khiến giá phế liệu đồng tăng lên để phù hợp với nhu cầu tăng lên. Điều ngược lại cũng đúng. Nếu giá của một kim loại mới giảm xuống, các công ty sẽ mua ít phế liệu hơn để chuyển sang mua kim loại mới, làm cho giá phế liệu cũng giảm theo. Khi bạn đang muốn bán kim loại phế liệu của mình, hãy kiểm tra xu hướng của giá thị trường kim loại mới để xem giá phế liệu sẽ như thế nào.

Tái chế kim loại phế liệu của bạn tại một bãi phế liệu địa phương

Đã đến lúc tận dụng tối đa đống sắt vụn chỉ nằm xung quanh thu gom bụi và chiếm không gian. Tại Phát Thành Đạt, chúng tôi sẽ gỡ bỏ kim loại không mong muốn của bạn và trả cho bạn mức giá cao nhất có thể cho nó. Đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi sử dụng các thang đo trung thực và luôn cập nhật giá cả và xu hướng thị trường hiện tại để đảm bảo khách hàng thu được nhiều tiền nhất cho kim loại phế liệu của họ. Nếu bạn đã sẵn sàng biến kim loại cũ của mình thành tiền mặt, hãy mang phế liệu sắt của bạn đến một trong hai địa điểm bãi phế liệu thuận tiện của chúng tôi ở TpHCM. Để tìm hiểu thêm về tái chế kim loại phế liệu hoặc để hỏi về giá kim loại phế liệu hiện tại, hãy gọi cho chúng tôi theo số 0973705406 hoặc liên hệ với chúng tôi trực tuyến .
 
Top