7 kinh nghiệm cần biết cho người mới chạy beBike, beCar

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Những anh em đang chạy Be hoặc chuẩn bị đăng ký trở thành Đối tác chạy beBike, beCar thì cần biết những kinh nghiệm để quá trình hoạt động được nhanh chóng và dễ dàng, dưới đây là 7 kinh nghiệm cho anh em khi đăng ký chạy beBike & beCar nhé.

7-kinh-nghiem-truoc-khi-chay-bebike-becar.jpg

1. Nộp tiền và duy trì số tiền trong tài khoản Tài xế đủ để nhận chuyến​

Số tiền tối thiểu cần nạp như sau:
  • beBike: khuyến khích duy trì trên 100.000đ
  • beCar: khuyến khích duy trì trên 200.000đ
Nếu tài khoản từ dưới 50.000đ trở xuống (đối với beBike) và 100.000đ trở xuống (đối với beCar) thì không thể nhận chuyến. Đây là số tiền chỉ để duy trì tài khoản, không dùng để nhận chuyến!

Cách nạp tiền như sau:​

Nạp tiền/chuyển khoản vào số tài khoản ngân hàng VPBank của Be. Đối tác phải viết chính xác các thông tin bên dưới:
  • Tên người nhận: Công Ty Cổ phần BE GROUP
  • Số tài khoản: 1900232345
  • Tại ngân hàng: Ngân hàng Việt Nam Thinh Vượng VPBANK, Hội sở
  • Nội dung: Số điện thoại đăng kí Be
Lưu ý:
  • Phần nội dung chuyển tiền chỉ ghi Số điện thoại đăng kí Be. Tuyệt đối không thêm bất cứ kí tự nào khác, kể cả Họ tên tài xế.
  • Việc nhập sai các thông tin trên sẽ ảnh hưởng đến thời gian tiền vào tài khoản Tài xế.
Trong trường hợp quá 24h kể từ lúc nạp tiền/chuyển khoản nhưng tiền không vào tài khoản tài xế, bác tài vui lòng liên hệ Hỗ trợ qua phần Chat trên ứng dụng hoặc Tổng đài beHotline 1900232345 hoặc email [email protected].

2. Luôn xác nhận thông tin chuyến xe với khách hàng​

Khi có chuyến xe được phát đến, anh em hãy chú ý vị trí điểm đón và trả khách, sau đó gọi điện, nhắn tin cho khách hàng để xác nhận và thông báo thời gian dự kiến đến đón khách.

Ngoài ra, nếu có vấn đề phát sinh như kẹt xe, trời mưa… làm ảnh hưởng đến thời gian đến đón khách, anh em cũng nên chủ động liên lạc để thông báo với khách hàng.

Điều này sẽ giúp Khách hàng an tâm vì có tài xế đến đón và hạn chế được tối đa việc chuyến xe bị hủy.

3. Thực hiện đúng các thao tác​

Đã có nhiều trường hợp Tài xế mất quyền lợi, thậm chí bị khóa tài khoản vì quên hoặc cố tình thao tác sai việc chạm trượt “Bắt đầu chuyến” và “Kết thúc chuyến”. Do vậy để đảm bảo quyền lợi và tránh ảnh hưởng tài khoản, anh em lưu ý:
  • Chỉ chạm trượt “Bắt đầu chuyến” khi đã gặp và xác nhận chuyến với Khách hàng và chạm trượt trước khi di chuyển.
  • Chỉ chạm trượt “Kết thúc chuyến” khi đến điểm đến trên ứng dụng hoặc vị trí khách hàng yêu cầu (nếu có)

4. Nắm bắt thời gian biểu của khách hàng​

Không chỉ riêng nghề lái xe công nghệ, bất cứ nghề dịch vụ nào, việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng là vô cùng quan trọng.

Anh em tài xế cần đặt mình vào vị trí của khách hàng và nắm bắt “thời gian biểu” của Khách, từ đó đưa ra những lịch trình hoạt động phù hợp. Ví dụ:

Khung giờĐối tượngKhu vực
06:00 - 09:00Cán bộ công nhân viên (CBCNV), sinh viên, học sinhToà nhà, cao ốc, khu dân cư
09:00 - 11:00Nội trợToà nhà, khu dân cư, chợ, siêu thị
11:00 - 13:30CBCNV, sinh viên, học sinhCao ốc văn phòng, trường học
12:00 - 13:30CBCNV, sinh viên, học sinhToà nhà, trường học, khu dân cư
14:00 - 15:30Khách thăm bệnh, xuất việnBệnh viện
16:00 - 18:00CBCNV, sinh viên, học sinhToà nhà, cao ốc, văn phòng
18:30 - 19:30Khách đi chơi, đám tiệcKhu dân cư, toà nhà
21:30 - 22:30Khách đi chơi, đám tiệc vềKhu vui chơi giải trí, TTTM, rạp chiếu phim
Sau 22:30Khách đi chơiNhà hàng, tiệc cưới, quán bar

Một mẹo nhỏ nữa là anh em không nên đứng tại một ví trí quá lâu, nếu không có chuyến xe nên di chuyển đến các khu vực khác để tăng khả năng nhận chuyến.

5. Sử dụng tính năng chuyến đi hẹn giờ và điểm yêu thích​

su-dung-cac-tinh-nang.jpg
  • Tính năng beNow​

beNow – Tính năng cho phép Khách hàng đến gần và đặt xe trực tiếp với Tài xế khi đang mở ứng dụng bằng cách nhập 06 mã số từ ứng dụng của Tài xế.
Anh em chưa nắm rõ beNow có thể tham khảo: beNow là gì và cách sử dụng để đặt xe be dành cho tài xế và khách hàng

Lưu ý: Chỉ chạm vào biểu tượng beNOW khi có khách đến gần đặt chuyến xe trực tiếp. Trường hợp không có khách đặt trực tiếp, chạm quay trở lại màn hình chính để có thể nhận được những chuyến xe bình thường.
  • Tính năng Chuyến xe hẹn giờ​

Tính năng “Chuyến đi hẹn giờ” giúp cho anh em có thể chủ động nhận được các chuyến xe hẹn trước của Khách hàng ngay trên ứng dụng beDriver.

Lưu ý:
Sau khi nhận chuyến xe hẹn giờ, anh em liên hệ xác nhận chuyến với Khách hàng, giúp khách an tâm & chủ động
Tài xế vui lòng đến đúng giờ khách hẹn (không sớm hơn hoặc muộn hơn).
  • Điểm đến yêu thích​

Chức năng “Điểm đến yêu thích” cho phép anh em tài xế chọn một hướng di chuyển mong muốn và nhận chuyến xe di chuyển về cùng hướng đi đó.

6. Luôn nâng cao chất lượng dịch vụ​

Có nhiều lý do để khách hàng biết đến và sử dụng Be nhưng để Khách hàng tin tưởng và sử dụng Be lâu dài phụ thuộc vào chất lượng của Tài xế Be.

Do vậy, để gây ấn tượng và khiến khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ của Be, anh em hãy luôn thực hiện quy trình phục vụ WOW trên mọi chuyến xe nhé!

chat-luong-dich-vu.jpg

7. Luôn nắm bắt thông tin từ Be​

Để kịp thời nắm bắt thông tin về các chương trình hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi và các thông tin quan trọng khác, anh em hãy luôn cập nhật tin tức mới nhất từ Be bằng việc thường xuyên theo dõi mục Hộp thư trên ứng dụng beDriver.

nam-bat-thong-tin.jpg

Như vậy chỉ cần nắm rõ các nguyên tắc hay kinh nghiệm hoạt động trên là anh em có thể hoạt động một cách hiệu quả khi chạy beBike, beCar, nếu có thắc mắc gì anh em cứ để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé.

Xem thêm:
Chúc anh em luôn an toàn!
 
Top