DoanhMarketingOnline

Tài xế mới
Đối với mỗi doanh nghiệp, khách hàng là nguồn tài sản quý giá nhất. Chính vì vậy, việc xác định khách hàng tiềm năng của một doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một vài kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất 2022.
gYMR4hD5Fl3aJNVnsNUpLwvYNkt9L1zjpC4tsol867R-dOSDBuh3GP2EpMR2IgrMckLDyXw6Vz4Z7rmbGcprebIGCLMtAf5Q7kes60VFy3zoy93mi6yB_A3xnwIR3c6LG1mkzQ3ww7Q7HhBb6afWcQ


I. Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng là những nhóm người có nhu cầu đối với sản phẩm/ dịch vụ do doanh nghiệp bạn bán hoặc cung cấp và có mong muốn sở hữu.
Đồng thời, họ có đủ khả năng tài chính để tự chi trả cho sản phẩm/ dịch vụ đó nhưng họ vẫn chưa đưa ra quyết định chi tiền. Bạn có thể tiếp cận để thuyết phục họ hành động chi tiền và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.
II. Các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Dưới đây là 7 kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả.
R-j4n7rQ-qBZGbv6uH82C51G2-Z8bEAobwndO64oHXUC_iJcnFLUpurRw-p3z7Cbwo6UsQYQlXi6Qogpj1HFXtCQtYmUc7-dWt_ZM4f-EevFLOyovAe6bsQMoZhSTbCekaW7Xocg7qyDIVi2Q217Rg

1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội (facebook, zalo, tiktok,...)
Để tìm kiếm được khách hàng trên mạng xã hội, trước tiên bạn cần xác định được chân dung khách hàng tiềm năng của mình và hình dung được thói quen, hành vi của họ trên các trang mạng xã hội.
Từ đó, bạn tham gia vào các trang, hội nhóm – nơi tập trung nhiều khách hàng để quảng cáo, giới thiệu thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp một cách khéo léo.

2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua email marketing.
Để thu thập email từ khách hàng, bạn có thể sưu tập những tài liệu cung cấp kiến thức hữu ích cho khách hàng, chương trình khuyến mãi, catalogue chào hàng, … và mời khách hàng đăng ký nhận bằng cách gửi qua mail.
Sau khi đã có được mail của khách, hãy soạn ngay những chương trình khuyến mãi, chào hàng mới với nội dung chắc lọc, hình ảnh bắt mắt, dễ hiểu để gửi ngay cho họ.

3. Sử dụng Google Adwords

Google Adwords là một trong những cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp bạn đẩy nhanh doanh số. Bởi nó có thể giúp khách hàng tìm kiếm được sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Google thông qua từ khóa mà họ tìm kiếm.​

fYqw6XObYfffBCDvHUsMYXlHzyBEhmPFFVb9VtEKZXTRujEYwLkRqdPl83aQgXit1CkqXUsD-Iqm4aJtTA-6UutVnC0PZiq8rovtTrk3lKENAwXJPrjJ-OrSvEdaESRxowI1p2SUcnHbeZCz8j4ztQ


Tuy nhiên, việc sử dụng Google Adwords sẽ phải có trả phí, do đó bạn cần có chiến lược lựa chọn từ khóa hợp lý.
4. Thông qua các triển lãm, sự kiện
Đây là một kênh offline vô cùng quan trọng để tìm kiếm khách hàng. Việc đặt các booth bán hàng tại các triển lãm, sự kiện giúp cho việc quảng bá sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng vô cùng tối ưu mà không mất quá nhiều chi phí.
Đồng thời, bạn có thể giữ liên lạc với các khách hàng đã mua sản phẩm/ dịch vụ tại các triển lãm, sự kiện để tiếp tục chăm sóc họ trở thành một khách hàng quen thuộc cho thương hiệu.
5. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua hội thảo
Tương tự như kênh triển lãm, sự kiện, tìm kiếm khách qua hội thảo cũng là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả.
Tìm kiếm khách hàng qua kênh này giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được chính xác khách hàng tiềm năng của mình một cách nhanh chóng.
iVgo-d1UaqrtvxyXvAsg1JVWfN0FV6ixfpy-uVWjywyL0EgW0dg2_qs1o2361m88w01-aVvyb3iuEK1OgH85kUlDmkUz5uNf9c9gwDGcPrldaHRJ2pmF5E0B1kDn5oGJeE4BFimuHs9qF9dxkec4AA

Những người tìm đến bạn để được tư vấn dịch vụ/ sản phẩm trong các hội thảo thực sự là những người quan tâm đến các sản phẩm/ dịch vụ đó. Hãy chăm sóc họ thật tốt để biến họ trở thành khách hàng thực sự.
6. Tìm kiếm khách hàng qua KOLs
Kênh KOLs cũng là một trong những phương pháp tìm kiếm khách hàng mà Glints Việt Nam muốn giới thiệu với các bạn. Trong những năm gần đây, việc thuê những người nổi tiếng để quảng cáo, PR sản phẩm ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.
Mỗi KOL đều có một lượt theo dõi trên các trang mạng xã hội và một lượng fan nhất định. Do đó, sản phẩm được họ PR, quảng cáo cũng phần nào ảnh hưởng đến quyết định của người theo dõi và fan của mình.
Tuy nhiên, khi sử dụng KOLs bạn cũng cần lưu ý một vài điều:

  • KOLs phải phù hợp với hình ảnh của thương hiệu
  • Luôn có phương án dự phòng bởi KOLs có thể gặp scandal bất cứ lúc nào và điều đó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu & sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
7. Tìm kiếm khách hàng qua telesale
Đây là cách tìm khách hàng tiềm năng truyền thống nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Hiệu quả của phương pháp này cũng luôn đạt mức đáng mong đợi, giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn trong thời gian ngắn.

OMgCp73oXWqoMXrpdfFed2pSDZibqAZK-k3-xJjj762T-V8FnT7HKzJKSR3LJK_7x2fqr93v7kVXWNW6aqK3hTjIOCQM6VN917Muq2YT1ugBWmuRmMZG2k3tdbBs7ktqUbx06VAZakQnybqIuGYWwQ


Tuy nhiên, để thực hiện tốt phương pháp này, bạn cần chọn lọc kỹ data khách hàng để tránh mất thời gian.
Việc gọi điện cho khách hàng có thể làm phiền họ. Do đó, trước khi tiến hành phương pháp này, hãy đào tạo thật kỹ đội ngũ telesales tại doanh nghiệp và rèn luyện kỹ năng telesales để chuẩn bị ứng phó cho những tình huống xấu nhất.

Trên đây chính là tất cả ác kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả, các kỹ năng cần có. Hy vọng bài viết trên có thể giúp được các bạn tìm được nhiều khách hàng hơn.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về các công cụ Marketing 0 đồng hiệu quả xin liên hệ:
☎
GỌI NGAY : 0582984121
 
Top