7 Cuốn sách hay nhất thế giới về đầu tư bạn nên đọc

ThanhReview

Tài xế Đồng
1 trong những cách nhanh nhất để hướng tới sự tự do tài chính là cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết và sau đó tích lũy kinh nghiệm.Kiến thức tài chính không hề khô khan như bạn nghĩ đâu nhé! Hãy cùng tìm hiểu top 7 cuốn sách đáng đọc nhất về đầu tư mà bạn nên biết ngay nào.

7-cuoc-sach-hay-nhat-the-gioi-ve-dau-tu.png

1.Nhà đầu tư thông minh

Tác giả: Benjamin Grabham

Tác giả của cuốn sách dạy đầu tư kinh điển này được vinh danh là nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất thế kỷ 20, ông đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà đầu tư thành công, trong đó có nhà đầu tư vĩ đại Warren Buffett cũng chịu sự ảnh hưởng từ Graham. Triết lý đầu tư của Benjamin Graham chính là “đầu tư theo giá trị“, đảm bảo sự an toàn cho nhà đầu tư tránh khỏi những sai lầm lớn, và từ đó hình thành tư duy phân tích chiến lược dài hạn.

2.Phương pháp đầu tư Warren Buffett

Tác giả: Robert G.Hagstrom

Cuốn sách này sẽ trình bày sơ lược về tiểu sự của Warren Buffett, tỷ phú đầu tư giàu nhất thế giới. Từ đó tác giả sẽ phân tích nhằm tiết lộ những yếu tố và sự kiện đã góp phần hình thành nên triết lý đầu tư của ông. Phác họa các nguyên lý kinh doanh ,quản lý ,tài chính và giá trị hình thành nên phương pháp đầu tư Buffett, phân tích quá trình hình thành và quản lý danh mục đầu tư của Buffett để từ đó đưa ra quan điểm thảo luận về khái niệm tâm lý tiền bạc và cách Buffett sử dụng khái niệm này để tránh những sai lầm thông thường trong đầu tư.

3.Donald Trump Chiến lược đầu tư bất động sản

Tác giả: George H.Ross

Chiến lược đầu tư bât động sản của Trump trình bày một cái nhìn toàn cảnh về ý tưởng sáng tạo đã đưa Trump lên đến đỉnh cao thành công. Kể cả bạn là một nhà kinh doanh bất động sản dày dặn kinh nghiệm hay là người mới học việc trong lĩnh vực này, bạn sẽ kiếm được nhiêù tiền hơn trong các thương vụ đầu tư của mình nếu áp dụng các chiến lược của tỷ phú Trump. Đây là cuốn sách hữu ích không chỉ cho các nhà đầu tư, kinh doanh BĐS ở mọi quy mô, các luật sư, nhà tư vấn và môi giới, nhà quản lý bất động sản, mà còn đặc biệt bổ ích cho các nhà khoa học, sinh viên các ngành kinh tế liên quan đến lĩnh vực BĐS.

4.9 quy tác đầu tư tiền bạc để trở thành triệu phú

Tác giả: Andrew Hallam
Nếu bạn đang muốn tìm một cuốn sách dạy đầu tư tiền bạc để trở thành người giàu có thì đây là cuốn sách dành cho bạn. Được viết bởi một giáo viên trung học tại một trường quốc tế Mỹ, Andrew Hallam đã xây dựng cho mình một danh mục đầu tư lên tới một triệu dollar từ lương của một giáo viên. Từ đó khẳng định quan điểm không quan trọng bạn làm được bao nhiêu tiền, mà cách bạn sử dụng đồng tiền sẽ quyết định tương lai của bạn về lâu dài. Cuốn sách này không cung cấp cho bạn một kế hoạch làm giàu nhanh chóng, nhưng nó lại là một kế hoạch đã được chứng minh và được thử thách bởi thời gian. Hãy cùng đồng hành với Andrew Hallam để khám phá điều mà phần lớn những con người giàu có đã biết: nếu bạn tiêu tiền có trách nhiệm, bạn rồi cũng sẽ trở nên giàu có.

5.Cuộc chơi đầu tư mạo hiểm

Tác giả: Jeffrey Bussgang

Trong cuốn sách, Bussgang giới thiệu rất nhiều quan điểm độc đáo, kinh nghiệm quý giá mà mình thu thập từ kinh nghiệm bản thân cũng như từ những buổi phỏng vấn với các doanh nhân thành đạt. Bạn đọc sẽ học được làm thế nào để được chú ý, cách hoàn tất một vụ đàm phán, và cách thương lượng hiệu quả công việc với đối tác. Một nhà đầu tư phù hợp cho công ty của bạn phải là người sẵn sàng hợp tác, chứ không phải gã độc tài, nhất nhất đòi bạn làm theo ý mình. Và để tìm được người thích hợp nhất, bạn nên tìm hiểu cuốn sách này.

6.9 bước tự do tài chính

Tác giả: Suze Orman
Với “9 bước đơn giản để đạt được tự do tài chính” bạn sẽ học được tất cả những điều bạn cần biết để chịu trách nhiệm, tôn trọng với số tiền mà bạn có, ngay cả với những số tiền mà bạn chưa có. Những triết lý mà Suze Orman chia sẻ mang lại cho bạn nhiều giá trị hơn việc kiếm tiền của bạn. Bạn sẽ hiểu được ý nghĩa thực sự của sự giàu có để bạn có thể sống một cuộc đời mà không hối tiếc. Nếu ngay bây giờ bạn vẫn không thể kiểm soát được tiền bạc của bạn thì cuốn sách “9 bước đơn giản để đạt được tự do tài chính” là dành cho chính bạn.

7.Thịnh vượng tài chính tuổi 30

Tác giả: Choi Pyong Hee, Go Deuk Seong & Jeong seong Jin

Anh Kim Min Seok là nhân vật chính của cuốn sách này 35 tuổi và là trưởng phòng một doanh nghiệp lớn nhưng ở trong cuốn sách này được viết từ năm 20 tuổi đến đầu những năm 50 tuổi.

Chúng tôi mong rằng những độc giả ở tầm tuổi 20, 30 sẽ đọc và tập trung vào vấn đề “tại sao phải chuẩn bị cho tuổi già ngay từ bây giờ” theo cách nhìn nhận của nhân vật chính. Nếu là độc giả ở tầm tuổi tứ tuần hoặc đầu ngũ tuần thì dù có hơi muộn một chút cũng hãy tập trung vào việc phải lựa chọn những phương pháp nào để bù đắp lại thời gian đã mất.

Cuốn sách này không thể cho bạn mọi đáp án cho mọi vấn đề. Nhưng các tác giả đã biên tập cuốn sách này để truyền đạt hiểu biết cho các độc giả, để các độc giả không bỏ bê tuổi già của mình, nâng cao ý thức về sự chuẩn bị cho tuổi già, và để chỉ ra phương hướng chuẩn bị cho tuổi già của các bạn.


Nguồn Finhay
 
Top