5 mẹo cực hay giúp giảm giật lag trên iPhone 2020 bạn nên biết

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
iPhone của bạn bị bị giật lag sau một thời gian dài sử dụng khiến bạn cảm thấy khó chịu. Sửa lỗi giật lag trên iPhone sẽ giúp thiết bị của bạn vận hành một cách "trơn tru", hạn chế tối đa hiện tượng ì ạch, bị đá văng ứng dụng. Hôm nay, techbike.vn sẽ chia sẻ với các bạn mẹo làm giảm giật lag trên iPhone mới được cập nhật trong năm 2020, đảm bảo vừa hiệu quả vừa dễ thực hiện.
Mẹo cực hay giúp giảm giật lag trên iPhone

Mẹo cực hay giúp giảm giật lag trên iPhone

1.Cài đặt lại GPS cho iPhone

Trên iPhone, mọi thường thường sử dụng GPS để đăng ảnh, ghim những địa điểm bạn từng đến hay khi tham gia giao thông nếu không biết đường thì các bạn thường sử dụng GPS để định vị bạn đang ở đâu, tìm địa điểm muốn đến.

GPS thật sự rất tiện ích, tuy nhiên để tránh cho GPS chị chậm và đơ khi sử dụng thì các bạn cần vào cài đặt của iPhone, bấm chọn vào quyền riêng tư và chọn dịch vị định vị. Trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị toàn bộ những ứng dụng đang sử dụng GPS. Lướt xem các ứng dụng đang chạy định vị GPS, kiểm tra xem những ứng dụng không cần thiết phải chạy định vị và tiến hành tắt để giúp máy hạn chế giật lag.

Tiếp đến hãy chọn phần dịch vụ hệ thống, mặc định máy sẽ bật toàn bộ cài đặt, với những tính năng không cần thiết bạn nên tắt để tiết kiệm pin, giúp máy chạy mượt hơn. Cũng trong mục dịch vụ định vị, kéo đến cuối màn hình điện thoại và bấm chọn mục quảng cáo, bấm chọn giới hạn theo dõi quảng cáo để bảo vệ iPhone không bị nặng bộ nhớ, tiết kiệm pin cực tốt.
Cài đặt lại GPS cho iPhone

Cài đặt lại GPS cho iPhone

2.Cài đặt lại ứng dụng nền của iPhone

Cũng trong mục cài đặt cho iPhone, các bạn tìm đến mục cài đặt chung và bấm chọn làm mới ứng dụng trong nền. Các bạn cần tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền vì khi tính năng chạy các ứng bên trong điện thoại sẽ được làm mới liên tục. Ví dụ như Facebook, Gmail, Instagrams, Zalo,… sẽ cập nhật ứng dụng, làm tốn pin và tốn bộ nhớ, khiến máy hay bị giật lag. Do đó các bạn cần lưu ý tắt ứng dụng nền của iPhone để cải thiện khả năng hoạt động của thiết bị.
Cài đặt lại ứng dụng nền của iPhone

Cài đặt lại ứng dụng nền của iPhone

3.Kiểm tra dung lượng bộ nhớ

Tiếp theo các bạn nên kiểm tra dung lượng bộ nhớ iPhone đã đầy không? Hãy kiểm tra dung lượng đã quá nhiều hay chưa, vì iPhone không có bộ nhớ bên ngoài nên nếu bạn cài quá nhiều app hoặc lưu trữ quá nhiều tài liệu ảnh hay video sẽ khiến bộ nhớ quá tải. Bộ nhớ đầy sẽ khiến iPhone chạy rất chậm, hay bị giật lag. Để khắc phục các bạn cần gỡ bớt các app không cần thiết, xóa bớt những dữ liệu, để bộ nhớ giảm tải, máy vậ hành êm ái hơn.

Vào cài đặt chung, bấm chọn dung lượng iPhone để kiểm tra dung lượng. Trên màn hình sẽ hiển thị các app bạn đang cài, các bạn có thể tiến hành gỡ bỏ.
Kiểm tra dung lượng bộ nhớ

Kiểm tra dung lượng bộ nhớ iPhone

4.Kiểm tra widgets trên iPhone

Một trong những lý do khiến iPhone hay chị chậm, giật lag là do các bạn sử dụng quá nhiều widgets. Từ ios 10 trở đi, Apple đã trang bị một khu vực riêng để hiển thị toàn bộ các widgets như ảnh, google gợi ý ứng dụng,... Như các bạn đã biết, khi widgets càng nhiều thì nó sẽ chạy liên tục khiến bộ nhớ nhanh quá tải, nhanh hết pin, đặc biệt các máy có ram thấp. Mẹo nhỏ ở đây các bạn nên xóa bớt hoặc hạn chế các widgets không cần thiết, giúp máy không phải chạy quá nhiều tác vụ, giảm tải bộ nhớ, nâng cao khả năng vận hành.

Kiểm tra widgets trên iPhone

Kiểm tra widgets trên iPhone

5.Kiểm tra pin của iPhone

Nếu bạn đã thử qua những cách ở trên mà chiếc iPhone vẫn còn bị giật lag, chạy chậm thì các bạn nên kiểm tra pin của iPhone. Hãy vào cài đặt của iPhone, chọn vào mục pin và kiểm tra tình trạng pin đã giảm xuống quá thấp hay chưa. Bởi vì khi iPhone được nâng cấp lên ios 11 nếu pin dưới 80% hoặc pin không đạt đủ yêu cầu nữa thì điện thoại của bạn sẽ giảm tải hiệu năng. Khi này iPhone sẽ vận hành rất yếu, dễ bị giật lag, lúc này bạn cần thay pin cho điện thoại để nâng cao hiệu năng hoạt động, giúp máy chạy mượt mà hơn.
Kiểm tra pin của iPhone

Kiểm tra pin của iPhone

Bên cạnh những tính năng được chia sẻ ở trên, để nâng cao hiệu năng hoạt động của iPhone, hạn chế giật lag khi vận hành thì các bạn có thể reset lại thiết bị, tắt tính năng tự cập nhật ứng dụng, vô hiệu hóa siri hay đặt lại tất cả các thiết lập cho máy. Tùy vào tình trạng của chiếc iPhone của bạn mà mỗi mẹo nhỏ được chia sẻ ở trên sẽ có những công dụng riêng.

Trên đây là những mẹo giúp bạn có thể giảm giật lag trên iPhone mà bạn có thể áp dụng để giúp thiết bị có thể hoạt động được hiệu quả và tốt nhất. Hy vọng qua những thông tin Techbike.vn tổng hợp và chia sẻ ở trên sẽ hiệu quả với thiết bị của các bạn. Chúc các bạn thành công!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

shinhinichan

Tài xế Đồng
mẹo hay lắm, để mình áp dụng
 
Top