Hiện nay việc đặt giao hàng trực tuyến trên các ứng dụng đã trở nên quá phổ biến đặt biệt khi mà thương mại điện tử, shop bán hàng, đồ ăn... càng ngày càng nhiều.Vậy nếu bạn là người thường xuyên đặt giao hàng thì sẽ có rất nhiều sự lựa chọn các đơn vị vận chuyển và nhu cầu giao hàng thu tiền hộ (Ship Cod) cũng đang trở thành quen thuộc.

Dưới đây Techbike sẽ tổng hợp 4 ứng dụng đặt giao hàng nội thành có hỗ trợ ship cod thu hộ tiền mặt tốt nhất, an toàn và nên sử dụng nhất mọi người có thể tham khảo bên dưới đây nhé.

4-dich-vu-giao-hang-tam-ung-tien-cod-tot-nhat.jpg

1.GrabExpress

GrabExpress là dịch vụ giao hàng trên ứng dụng Grab hiện tại đã quá phổ biến mà ngày càng được mở rộng khi cung cấp rất dịch vụ giao hàng khác nhau từ giao siêu tốc, giao trong ngày đến giao toàn quốc và giao từ HCM ra HN trong ngày.

dich-vu-giao-hang-tam-ung-grabexpress.jpg

Grab là dịch vụ có đội ngũ tài xế lớn nhất từ dịch vụ GrabBike nên đảm bảo đơn hàng của bạn sẽ được giao đến khách hàng nhanh chóng nhất so với các ứng dụng khác.Hiện Grab cũng đã triển khai dịch vụ giao hàng tạm ứng tối đa lên tới 2 triệu.Tuy nhiên 1 số tài khoản chỉ được tạm ứng 500.000đ trở xuống ví dụ tài khoản mới, chưa liên kết ví điện tử...

2km đầu15.000đ
Km tiếp theo5.000đ
Để sử dụng dịch vụ GrabExpress đặt giao hàng cũng như ứng tiền thì bạn có thể xem qua hướng dẫn bên dưới đây trên diễn đàn nhé.



GrabExpress hiện tại có mặt tại rất nhiề thành phố lớn tại Việt Nam như: HCM, HN, Đà Nẵng, Đà Lạt, Hải Phòng... vậy nên bạn có thể sử dụng dịch vụ này ở nơi nào có Grab và đây là ưu điểm hàng đầu của dịch vụ này.

2.Ahamove

Ahamove chính là ứng dụng đặt giao hàng nội thành đầu tiên tại thị trường Việt Nam được phát triển bởi công ty Giaohangnhanh.Ahamove cũng cho phép bạn đặt giao hàng với nhiều lựa chọn khác nhau như giao hàng siêu tốc, siêu rẽ, đồng giá 25.000đ và giao hàng 4h.

dich-vu-giao-hang-tam-ung-ahamove.jpg

Ahamove cũng cho khách hàng đặt có thể ứng tiền trước từ tài xế lên tới 2.000.000 triệu đồng với cước phí khá rẽ.Cụ thể dưới 2 triệu khách hàng sẽ được ứng miễn phí và trên 2 triệu sẽ tính phí thu hộ là 0.8% số tiền ứng.

bangia_sua4ha-1.jpg

Ahamove là dịch vụ chuyên giao hàng nên cung cấp nhiều tiện ích hơn so với GrabExpress như quay lại điểm lấy hàng, giao lên lầu... nên rất phù hợp với các shop bán hàng vậy nên bạn cũng không nên bỏ qua dịch vụ này.
Hiện tại AhaMove đang hoạt động tại 2 thành phố chính là Hà Nội và TP.HCM nên nếu bạn ở khu vực khác sẽ không sử dụng được.Nếu bạn chưa sử dụng Ahamove bao giờ thì có thể tham khảo cách sử dụng bên dưới đây nhé.

3.LalaMove

Lalamove là một ứng dụng giao hàng đến từ HongKong có mặt tại Việt Nam từ 2018 và LalaMove cũng là đối thủ hàng đầu của LalaMove bởi 2 ứng dụng này cung cấp dịch vụ rất giống nhau.
LalaMove hiện tại cung cấp các dịch vụ như LalaNow giao hàng nội thành bằng xe máy trong 60 phút, Lala2h giao trong 2 giờ... và đương nhiên vẫn hỗ trợ thu hộ tiền COD.



dich-vu-giao-hang-tam-ung-lalamove.jpg

Bên cạnh đó LalaMove vượt trội hơn Ahamove khi cho khách hàng ứng tiền tới 3.000.000đ đây là một số tiền khá lớn hiện ít ứng dụng nào cho phép ứng nhiều như vậy.

cuoc-phi-dich-vu-giao-hang-lalamove.jpg

Ahamove có ưu điểm gì thì Lalamove cũng có các ưu điểm như giao hàng tận tay, giao hàng có thùng giữ nhiệt, quay lại điểm giao hàng... đó đặc biệt LalaMove có khá nhiều mã giảm giá đặc biệt cho khách hàng lần đầu tiên sử dụng bạn có thể tham khảo các mã giảm giá tại link bên dưới đây: Xem mã khuyến mãi LalaMove hôm nay
Chi tiết về cách sử dụng dịch vụ giao hàng LalaMove bạn có thể xem tại hướng dẫn bên dưới đây nhé.
Tương tự Ahamove thì LalaMove cũng chỉ mới hoạt động tại TP.HCM và HN nên nếu bạn ở khu vực khác vẫn chưa sử dụng được dịch vụ này.

4.beDelivery

beDelivery là dịch vụ giao hàng nội thành của ứng dụng gọi xe be vừa được triển khai vào tháng 08/2019.Tương tự như GrabExpress thì beDelivery cũng sở hữu đội ngũ shipper từ dịch vụ beBike nên cũng cho tốc độ giao hàng nhanh và an toàn.
Hiện tại beDelivery cũng cho phép khách hàng ứng tiền từ tài xế của mình tối đa 500.000đ chính vì vậy bạn vẫn có thể đặt giao hàng và ứng COD từ dịch vụ này của be.

dich-vu-giao-hang-ung-tien-bedelivery.jpg

2km đầu tiên2km tiếp theo
14.500đ5.500đ
Cước phí giao hàng của be cao hơn GrabExpress một chút tuy nhiên không đáng kể và hiện tại ứng dụng be cũng có rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ này.


Kết luận

Các ứng dụng trên đa phần đều là ứng dụng an toàn bởi tài xế giao hàng có đầy đủ thông tin xác thực vì vậy đều là các ứng dụng giao hàng oan toàn.Tuy nhiên đã có rất nhiều trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ này để giao các vật phẩm giá trị như tiền mặt, điện thoại... bị mất nên bạn lưu ý không sử dụng dịch vụ trên để giao vật phẩm giá trị.

Các dịch vụ giao hàng trên đa phần đều có mức giá cạnh tranh nhau chính vì vậy nếu so sánh cái nào rẽ hơn thì cũng không rẽ hơn đáng kể, chỉ có điều dịch vụ nào khuyến mãi nhiều hơn sẽ có giá rẽ hơn thôi.
Cá nhân mình thì nếu bạn là cá nhân muốn sử dụng dịch vụ giao hàng tốc độ nhanh thì có thể sử dụng dịch vụ GrabExpress hoặc beDelivery.Còn nếu bạn là các shop áo quần, cửa hàng có nhu cầu vận chuyển lượng đơn hàng mỗi ngày lớn thì nên sử dụng dịch vụ của Ahamove, LalaMove sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hơn vì có các tiện ích hỗ trợ riêng như giao nhiều điểm, đồng giá...

Nếu bạn có điều gì muốn chia sẽ thì cứ để lại bình luận bên dưới bài viết đây nhé, chúc các có trải nghiệm tốt!
 

xeom5sao

Tài xế Đồng
Người cống hiến
Gogox nữa, dạo này tài xế chăm chạy hơn hẳn rồi (vì mình chụp đơn hết lại rồi)
 
Top