4 cách bảo vệ xe máy mà nhiều người chưa biết

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Xe máy là tài sản đắt giá của mỗi người, đặc biệt đối với anh em Tài xế thì xe máy còn là phương tiện trong công việc. Thế nhưng có bao giờ bạn tự hỏi đã chăm sóc “bạn đồng hành” ấy đúng cách. Để xe hoạt động tốt và cùng bạn “chinh chiến” lâu hơn, hãy chắc chắn thực hiện định kỳ các việc làm sau đây.

Thứ nhất, kiểm tra định kỳ

8cHgVcT.jpg

Tương tự cơ thể người khám định kỳ 6 tháng/lần, chiếc xe của bạn cũng cần “bác sĩ” riêng chăm sóc. Mỗi chiếc xe có hàng trăm phụ tùng được gắng vào, qua một thời gian sử dung việc các phụ tùng bên trong bị hư hỏng hoặc sai lệch là không thể tránh khỏi, do đó việc kiểm tra để đảm bảo sức khỏe cho xe là điều tất yếu.

Đi xe máy bao nhiêu km thì nên bảo dưỡng?
  • Thay dầu/nhớt 1.500 – 2000km/lần
  • Bảo dưỡng lọc gió 6.000 – 8.000km/lần
  • Thay bugi khoảng 8.000 – 10.000km/lần
  • Bảo dưỡng săm lốp 6 tháng/lần
  • Nước làm mát kiểm tra 5.000 km/lần và châm 10.000 km/lần

Thứ hai, thường xuyên vệ sinh cho xe

kYji5yz.jpg

Chiếc xe đi lâu ngày dĩ nhiên cũng cần “tắm rửa” sạch sẽ đúng không nào? Loại bỏ bụi bẩn sẽ khiến xe trông mới lâu hơn.

Bảo dưỡng xe máy không chỉ là việc thay dầu nhớt, kiểm tra lốp đinh kỳ,... mà còn cả việc thường xuyên rửa xe. Nếu xe bị bám bụi quá nhiều sẽ làm các động cơ, giảm xóc, hệ thống phanh,...giảm hiệu quả hoạt động. Bụi đất có thể là má phanh nhanh mòn, giảm ma sát, làm hư hại sên. Việc rửa xe không chỉ làm tăng thẩm mỹ cho xe mà còn giúp tăng tuổi thọ cho xe.

Một số trường hợp cần lưu ý khi rửa xe:
  • Không nên rửa xe khi động cơ đang nóng
  • Nên rửa xe bằng nước sạch và hóa chất chuyên dụng
  • Hạn chế việc xịt nước áp lực cao vào ống bô, khe hở động cơ, phanh xe, bugi, linh kiện điện tử

Thứ ba, chống trộm cho xe

1cDWAMY.jpg

Một số giải pháp được đề xuất:
  • Cài đặt thiết bị định vị GPS: chi phí khoảng 2 triệu đồng. Chỉ cần có Internet thiết bị này giúp bạn quản lý theo dõi giám sát xe mọi lúc mọi nơi, biết đựoc chính xác vị trí hiện tại của xe, xem lại lịch sử, lộ trình xe,...Thiết bị này hiện nay rất thông dụng nên bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng về thiết bị xe máy hoặc mua online.
  • Lắp khóa chống trộm xe máy: khóa có nhiều mức giá khác nhau, giao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu tùy theo thương hiệu và chức năng. Khóa này có độ bảo mật cao, chống lại mọi loại vam phá khóa hay chìa vạn năng, tự động khóa xe ngay sau khi nguời dùng tắt máy xe. Khi động cơ mở được cấp điên sẽ quét trong vùng bán kính 10cm quanh chùm chìa khóa có xuất hiện thẻ chip hợp lệ hay không? Nếu không hợp lệ sẽ có còi báo động phát ra cảnh báo sau vài giây. Nếu mua khóa chống trộm giờ đây khách hàng đứng trước rất nhiều sự lựa chọn khác nhau với nhiều thương hiệu, có thể mua trực tiếp ở cửa hàng hoặc online.
Mua bảo hiểm mất trộm/cướp xe máy: chi phí thấp hơn, phí bảo hiểm tùy thuộc vào giá trị xe, chỉ khoảng từ 250.000đ/năm. Ví dụ xe bạn trị giá 20 triệu đồng thì phí bảo hiểm là 300.000đ/năm. Bảo hiểm này bồi thường cho bạn trường hợp mất trộm/cướp xe ở những nơi công cộng hoặc tại nhà. Bạn có thể tìm mua tại https://ppaya.vn/

Thứ tư, mua bảo hiểm bắt buộc theo quy định nhà nước

5O8SMu08C63Fiw_9Ty1fDBhl62C1qOsosyUYKEbYejhvQUt1T8ZoEfLxBpcEmEYmnWaX06clDJmCHWQN0V_H9GGPajXRRLX0tmXv16C363jplgt-W8v2jVIC4LwH0sA_5Bya0r2R

Hãy đảm bảo xe bạn thực hiện đúng pháp luật. Quyền lợi bảo hiểm xe máy bắt buộc mang lại không hề nhỏ, trường hợp chủ xe không may gây ra tai nạn thì bảo hiểm này sẽ thay mặt chủ xe đứng ra chi trả cho bên bị nạn. Phí bảo hiểm chỉ 66.000đ/năm nhưng mức bồi thường lên đến 100 triệu đồng/người/vụ và về tài sản 50 triệu đồng/vụ. Bạn cũng có thể tìm mua trực tiếp tại các đại lý bảo hiểm hoặc mua Online tại Papaya Việt Nam- đối tác của Bảo hiểm Bưu Điện (PTI).
 
Top