lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hiện nay Chính phủ và Sở y tế đang triển khai việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho toàn bộ người dân nhằm bảo vệ sức khoẻ, tạo hệ miễn dịch cho toàn bộ nhân dân cả nước thông qua việc đăng ký trực tuyến tại nhà. Hiện tại nhà nước đang khẩn trương sản xuất, đặt mua và nhận sự hỗ trợ vắc xin Covid-19 từ các nước trên thế giới để triển khai tiêm chủng đến mọi người dân trên cả nước một cách sớm nhất. Đối với các nhân viên làm trong công ty, cơ quan, doanh nghiệp sẽ được công ty, cơ quan đứng ra đăng ký tiêm chủng Covid-19 cho toàn bộ nhân viên, còn riêng đối với các cá nhân làm việc tự do, tự kinh doanh thì việc đăng ký tiêm chủng vắc xin Covid-19 sẽ được thực hiện như thế nào?

Hãy cùng Techbike tìm hiểu cách đăng ký tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho cá nhân bằng online trên Cổng thông tin tiêm chủng covid nhanh chóng và dễ dàng nhé.

4 bước đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 online cho cá nhân

Đầu tiên để thực hiện việc đăng ký tiêm chủng, bạn sẽ truy cập trang web: https://tiemchungcovid19.gov.vn để đến “Cổng thông tin tiêm chủng covid” tiến hành đăng ký tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Sau khi truy cập vào trang web, chọn chức năng “Đăng ký tiêm” -> chọn “Đăng ký tiêm vắc xin covid -19 cho cá nhân”, màn hình chức năng hiển thị như sau:

Cac-buoc-dang-ky-tiem-chung-covid-19-online-cho-ca-nhan.jpg

Bạn tiến hành điền tất cả các thông tin theo 4 bước để hoàn thành việc đăng ký tiêm chủng vắc xin Covid-19:
  • Bước 1: Điền thông tin cá nhân
  • Bước 2: Tiền sử bệnh
  • Bước 3: Xác nhận vào phiếu đồng ý tiêm
  • Bước 4: Hoàn thành
Chi tiết các bước đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 được thực hiện chi tiết cụ thể như sau:

Bước 1: Điền thông tin cá nhân​

Tại bước này sẽ có 2 lựa chọn để bạn đăng ký tiêm chủng Covid-19, nếu đăng ký cho chính cá nhân mình chọn vào mục Đăng ký cá nhân, nếu đăng ký dùm người thân, bố mẹ, anh chị em thì chọn vào mục Đăng ký cho người thân.

1. Đăng ký cho bản thân​

Nhập đầy đủ thông tin cá nhân người đăng ký tiêm bao gồm: Họ và tên, ngày sinh, giới tính, điện thoại, số CMND/CCCD/ hộ chiếu, số thẻ BHYT, nghề nghiệp, đầy đủ địa chỉ, quốc tịch, dân tộc và nhóm ưu tiên. Sau khi nhập xong bấm Tiếp tục để qua bước tiếp theo.

Buoc-1-dang-ky-thong-tin-ca-nhan-tiem-chung-covid-19.jpg

Lưu ý: Các trường thông tin có dấu (*) bắt buộc phải nhập, địa chỉ đăng ký là địa chỉ hiện tại nơi người dân sinh sống để thuận tiện cho quá trình tiêm chủng.

2. Đăng ký cho người thân​

Nhập thông tin cá nhân bao gồm thông tin người đăng ký và thông tin người đăng ký tiêm.
  • Thông tin người đăng ký: Họ và tên, số điện thoại.
  • Thông tin người đăng ký tiêm: Họ và tên, ngày sinh, giới tính, điện thoại, số CMND/CCCD/ hộ chiếu, số thẻ BHYT, nghề nghiệp, địa chỉ, quốc tịch, dân tộc và nhóm ưu tiên.
Sau khi nhập xong bấm Tiếp tục để qua bước tiếp theo.

Dang-ky-thong-tin-ca-nhan-cua-nguoi-than-de-tiem-chung-covid-19.jpg

Lưu ý: Các trường thông tin có dấu (*) bắt buộc phải nhập, địa chỉ đăng ký là địa chỉ hiện tại nơi người dân sinh sống để thuận tiện cho quá trình tiêm chủng.

Bước 2: Nhập thông tin tiền sử bệnh​

Tại mục tiền sử bệnh, nếu bạn không có bệnh nào trong danh sách bệnh được liệt kê thì chọn Không, nếu có triệu chứng bệnh thì tích mục và ghi rõ triệu chứng bệnh để bác sĩ nắm rõ và tư vấn tiêm chủng chính xác, nếu không rõ mình có mắc bệnh không thì chọn vào mục Không rõ để sàng lọc lại.

Lưu ý: Người dân cần khai báo đúng và đủ thông tin để đảm bảo tốt cho quá trình tiêm chủng.

Buoc-2-chon-tien-su-benh-neu-co-de-dang-ky-tiem-chung-covid-19.jpg

Bước 3: Nhập xác nhận đồng ý tiêm​

Sau khi đọc các thông tin phiếu đồng ý cung cấp, người dân tích chọn vào ô Đồng ý tiêm và Xác nhận để chuyển qua bước 4.

Buoc-3-bam-dong-y-tiem-de-dang-ky-tiem-vac-xin-covid-19.jpg

Bước 4: Hoàn thành đăng ký​

Sau khi xác nhận đồng ý tiêm, màn hình hiển thị giao diện xác thực OTP, người dân Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đăng ký và nhấn Xác nhận để kết thúc đăng ký.

Buoc-4-nhap-ma-otp-gui-den-so-dien-thoai-va-xac-nhan-hoan-thanh-dang-ky-tiem-chung-covid-19.jpg

Sau khi hoàn thành 4 bước đăng ký trên, thông tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 của người dân được Sở y tế xác nhận, dữ liệu thông tin sẽ được đẩy về y tế xã, phường để lập danh sách. Sau đó người dân sẽ nhận được tin nhắn tự động gửi về số điện thoại mình đã đăng ký, thông báo về thời gian, địa điểm tiêm, không mất thời gian chờ đợi quá lâu khi đi đến tiêm, không phải khai báo lại thông tin cá nhân khi đến tiêm, tình hình sức khoẻ có thể được cập nhật nhanh chóng sau khi tiêm.

Như vậy việc đăng ký tiêm chủng vắc xin Covid-19 trực tuyến, online dành cho cá nhân được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng thông qua các bước hướng dẫn trên, chính vì vậy ngay từ hôm nay người dân hãy thực hiện đăng ký ngay để nhận được sự ưu tiên tiêm chủng giúp bảo vệ sức khoẻ bản thân, người thân cũng như những người xung quanh nhé, nếu có thắc mắc gì mọi người có thể để lại bình luận bên dưới để được giải đáp.

Chúc tất cả mọi người nhiều sức khoẻ!
 
Sửa lần cuối:
Top