3 Cách xác định khách hàng tiềm năng cho cửa hàng hiệu quả

tmtiendung

Tài xế Đồng
Xác định khách hàng tiềm năng là một việc cực kỳ quan trọng. Điều này quyết định việc bán hàng của bạn có hiệu quả hay là không. Thông thường, khi xác định không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ tốn rất nhiều công sức và tiền bạc nhưng lại không mang lại được doanh thu cho cửa hàng. Ví dụ thực tế nhất là khi khách hàng không có sở thích đi xe đạp, tuy nhiên, bạn là một cửa hàng kinh doanh xe đạp và cứ cố thuyết phục những vị khách này mua hàng, chắc chắn mọi chuyện sẽ chẳng đi tới đâu. Vậy cách xác định khách hàng tiềm năng cho cửa hàng như thế nào? Nếu vẫn chưa biết bản thân cần phải làm gì thì sau đây là 3 gợi ý dành cho bạn.

211201163333_3011-cach-xac-dinh-khach-hang-tim-nang-01-1.jpg

1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Việc phân tích các đối thủ trên thị trường sẽ giúp bạn hình dung được rõ nét hơn về khách hàng trong tương lại bạn sẽ phục vụ. Nghiên cứu phân tích được nhóm người dùng này có sở thích gì, đặc điểm, hành vi, thói quen mua sắm ra sao. Việc nghiên cứu đối thủ sẽ giúp bạn có được những ý tưởng hay, từ đó có thể mượn và nâng cấp thành những ý tưởng độc đáo hơn. Từ đó bạn có thể cạnh tranh với những cửa hàng đã xây dựng từ trước, tạo ra nhiều cơ hội để tìm kiếm lợi nhuận.

2. Phân tích khách hàng
Để phục vụ tốt cho người dùng thì việc đầu tiên là bạn cần hiểu rõ về họ. Có rất nhiều cách để bạn có thể phân tích thông tin, tìm hiểu dữ liệu về người tiêu dùng, chẳng hạn như thực hiện các cuộc khảo sát, phân tích dữ liệu từ có nguồn thông tin thứ cấp,... Một khi đã biết được ai là đối tượng của bạn, cách họ hoạt động trực tuyến và những gì họ phản hồi tốt thì bạn mới có thể tiến hành các chiến lược tiếp cận khách hàng online.

Xem thêm: Những khó khăn khi bán hàng online các chủ shop cần nắm

3. Quảng cáo mục tiêu
Rất khó để ngay từ đầu bạn xác định được chính xác 100% khách hàng của mình. Vì vậy bạn có thể sử dụng quảng cáo nhắm mục tiêu để tìm ra được những đối tượng tiềm năng.. Thay vào đó, hãy quảng cáo tập trung vào 1 nhóm khách hàng cụ thể nào đó. Tiếp tục thử nghiệm quảng cáo trên một vài nhóm đối tượng khác để tìm kiếm khách hàng online quan tâm đến sản phẩm của mình. Bạn sẽ chia nhỏ đối tượng theo nhân khẩu học, hành vi,...

Sau đó, bạn tiến hành đo lường để xác định đâu thực sự là những khách hàng tiềm năng cho cửa hàng của bạn. Hãy lưu lại toàn bộ data của những người này, bởi họ chính là những khách hàng tiềm năng mà bạn cần giữ chân và chăm sóc lâu dài.

Chỉ với 3 cách xác định khách hàng tiềm năng đơn giản như vậy thôi thì bạn cũng có thể biết và hiểu rõ được khách hàng của bạn là ai để có chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 5 Cách tiếp cận khách hàng online đơn giản mà hiệu quả
 
Top