11 mẹo giúp tiết kiệm và tăng tuổi thọ pin trên Apple Watch

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Sau khi ghép nối đồng bộ Apple Watch với iPhone là bạn đã có một chiếc đồng hồ thông minh với nhiều tính năng ưu việt. Tuy nhiên bạn cảm thấy không hài lòng vì Apple Watch nhanh hết pin, bạn mệt mỏi vì phải tháo đồng hồ để sạc liên tục. Hãy cùng techbike.vn tìm hiểu ngay những mẹo tiết kiệm pin cho Apple Watch cực đơn giản nhưng không phải cũng biết nhé.

Nâng cấp lên nhiều phiên bản, dung lượng pin của Apple Watch đang dần được cải thiện và khủng hơn, tuy vậy nếu người dùng không biết cách để tối ưu hóa hoạt động của chiếc đồng hồ thông minh này thì chỉ sau 1 -2 ngày pin sẽ nhanh chóng hết. Tìm hiểu các thủ thuật để tiết kiệm năng lượng pin sẽ giúp chiếc Apple Watch của bạn luôn bền đẹp, lâu hết pin.
mẹo giúp tiết kiệm và tăng tuổi thọ pin trên Apple Watch

mẹo giúp tiết kiệm và tăng tuổi thọ pin trên Apple Watch

1. Tắt chế độ nhắc nhở vận động

Đối với những bạn làm văn phòng, chế độ nhắc nhở vận động sẽ rất có ích cho việc bảo vệ sức khỏe, tuy nhiên đôi lúc nó cũng khiến bạn cảm thấy phiền phức và đồng thời nó cũng chính là tác nhân gây hao pin cho chiếc Apple Watch của bạn. Việc đồng hồ thông minh nhắc nhở và cập nhật quá trình vận động khiến cho pin của Apple Watch tiêu hao nhanh chỉ trong vài giờ. Để tắt chế độ này các bạn chỉ cần vào Watch và chọn tắt tính năng Activity.
Tắt chế độ nhắc nhở vận động trên Apple Watch

Tắt chế độ nhắc nhở vận động trên Apple Watch

2. Tắt chế độ chuông báo âm thanh

Cài đặt chuông báo trên Apple Watch đôi lúc sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vì âm thanh phát ra liên tục. Vì đồng hồ luôn đeo trên tay nên chỉ cần chuyển sang tính năng rung là bạn đã có thể nhận được thông báo. Trường hợp bạn sử dụng song hành cùng điện thoại thì cũng nên tắt chế rung. Âm báo hay chế độ rung tưởng chừng vô hại nhưng lại khiến pin Apple Watch hao hụt rất nhanh. Để tắt chuông báo, các bạn chỉ cần chạm vào chuông báo trên đồng hồ để tắt âm.
Nếu bạn muốn tắt luôn báo rung thì vào Cài đặt chọn Sounds & Haptics và tiến hành Tắt Prominent Haptics.
Tắt chế độ âm báo trên Apple Watch

Tắt chế độ âm báo trên Apple Watch

3. Sử dụng Chế độ rạp hát

Khác với chế độ không làm phiền, chế độ rạp hát vẫn sẽ nhận được thông báo nhưng không sáng màn hình lên. Vì đồng hồ không sáng màn hình khi có thông báo, nên không sử dụng nhiều năng lượng pin, giúp tiết kiệm năng lượng rất tốt. Để bật chế độ rạp hát, các bạn chỉ cần kéo giao diện trên Apple Watch và bấm chọn vào biểu tượng mặt hề để kích hoạt chế độ rạp hát.
Bật chế độ rạp hát trên Apple Watch

Bật chế độ rạp hát trên Apple Watch

4. Tắt chế độ theo dõi nhịp tim liên tục

Thông thường khi đi ngủ hay làm lúc sạc thì sẽ tháo đồng hồ ra, những lúc không đeo đồng hồ trong tay các bạn nên tắt chế độ theo dõi nhịp tim liên tục. Việc làm này không chỉ giúp bạn tiết kiệm pin và còn nâng cao tuổi thọ cho chiếc Apple Watch của mình. Để tắt, các bạn vào ứng dụng Watch, tìm đến phần quyền riêng tư và tắt chế độ nhịp tim.
Tắt chế độ đo nhịp tim trên Apple Watch

Tắt chế độ đo nhịp tim trên Apple Watch

5. Bật chế độ unlock with iPhone

Rất nhiều bạn muốn bảo mật cho Apple Watch nên tiến hành cài mật khẩu cho đồng hồ. Tuy nhiên việc cài mật khẩu sẽ khiến bạn tốn thời gian và năng lượng để mở đồng hồ. Với mẹo bật chế độ unlock with iPhone, các bạn không cần thao tác mở mật khẩu khi sử dụng cùng iPhone của mình. Vào Watch, chọn mật mã và bật chế độ mở khóa bằng iPhone lên. Đồng thời nhập mật khẩu trên Apple Watch là hoàn thành.
Bật chế độ unlock with iPhone

Bật chế độ unlock with iPhone

6. Bật chế độ tiết kiệm pin trên Apple Watch

Chế độ này giống như chế độ tiết kiệm pin trên iPhone. Tuy nhiên tính năng này có một hạn chế nhỏ là các bạn không thể xem thông báo hay xem giờ, nếu muốn khi muốn xem thông tin trên đồng hồ các bạn cần bấm nút. Để kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, bấm chọn vào % pin trên đồng hồ, bấm chọn dự trữ năng lượng để kích hoạt.
Bật chế độ tiết kiệm bin trên Apple Watch

Bật chế độ tiết kiệm bin trên Apple Watch

7. Tắt tính năng Wifi trên Apple Watch

Khi kết nối đồng hồ với Wifi sẽ có rất nhiều thông báo gửi về đồng hồ khiến pin bị sụt rất nhanh. Bên cạnh đó, kết nối wifi liên tục sẽ khiến đồng hồ tự động cập nhật phần mềm mới nhất. Chính những lý do này khiến đồng hồ rất nhanh hết pin. Rất đơn giản, chọn tắt biểu tượng wifi trên giao diện màn hình Apple Watch ngay nhé!
Tắt tính năng Wifi trên Apple Watch

Tắt tính năng Wifi trên Apple Watch

8. Tắt tính năng làm mới ứng dụng trên nền đồng hồ

Mẹo nhỏ này sẽ giúp đồng hồ của bạn tiết kiệm pin rất tốt vì Apple Watch không phải reload lại các thông báo cũng như giảm thiểu các app chạy nhằm tối đa. Để tắt tính năng này, các bạn hãy truy cập vào mục cài đặt chung trong ứng dụng Watch và tìm đến mục làm mới ứng dụng trên nền và tắt nó đi.
Tắt tính năng làm mới ứng dụng trên nền đồng hồ

Tắt tính năng làm mới ứng dụng trên nền đồng hồ

9. Tắt thông báo từ các app không cần thiết

Các bạn chỉ nên nhận thông báo từ các app quan trọng như gọi điện, nhắn tin, email. Cách thực hiện rất dễ dàng, chỉ cần vào ứng dụng Watch trên điện thoại, tìm đến mục thông báo và tắt các ứng dụng mà bạn cho rằng không cần thiết để có thể ngăn chặn thông báo từ các ứng dụng này.

Tắt thông báo từ các app không cần thiết

Tắt thông báo từ các app không cần thiết

10. Điều chỉnh độ sáng màn hình

Để màn hình ở chế độ quá sáng vừa ảnh hưởng đến mắt vừa gây sụt pin rất nhanh. Do đó, khi sử dụng đồng hồ các bạn cần điều chỉnh độ sáng sao cho phù hợp với đôi mắt, không để quá tối cũng không nên quá sáng. Các bạn có thể điều chỉnh độ sáng bên trong cài đặt của đồng hồ hoặc trên ứng dụng Watch của iPhone. Hãy để ở mức bạn cho là tối ưu nhất trong trường hợp bạn bước ra nắng đồng hồ sẽ tự điều chỉnh cho phù hợp với môi trường.
Điều chỉnh độ sáng màn hình apple watch

Điều chỉnh độ sáng màn hình apple watch

11.Bật chế độ tiết kiệm điện bài tập trên ứng dụng Watch của iPhone

Với chế độ tiết kiệm điện bài tập, Apple Watch sẽ tự động tắt cảm biến nhịp tim để kéo dài thời lượng pin hơn. Tuy nhiên khi tính năng này bật lên một số kết quả trong quá trình tập luyện sẽ có một số sai lệch nhất định. Song các bạn đừng lo lắng vì những sai số đó không ảnh hưởng nhiều đến quá trình luyện tập, bởi apple watch hay bất kỳ thiết bị đo chuyên dụng nào cũng có những sai số nhất định, điều quan trọng là các bạn phải chăm chỉ luyện tập. Vào ứng dụng Watch trên iPhone, chọn mục bài tập và chọn chế độ tiết kiệm điện.
Bật chế độ tiết kiệm điện bài tập

Bật chế độ tiết kiệm điện bài tập trên Apple Watch

Qua những 11 mẹo nhỏ được chia sẻ ở trên, Techbike.vn hy vọng sẽ giúp cải thiện tình trạng pin trên chiếc Apple Watch các bạn đang sử dụng. Nếu như các bạn chưa thử các mẹo trên, hãy thử ngay để xem kết quả các bạn nhé! Chúc các bạn thành công.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

shinhinichan

Tài xế Đồng
Hướng dẫn thật chi tiết, lưu lại để dùng sau
 
Top