hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Tiếp nối bài viết 5 giấy tờ không thể thiếu của một tài xế công nghệ thì hôm nay mình sẽ tiếp tục viết về chủ đề này cụ thể dưới đây mình sẽ liệt kê ra 10 thiết bị, phụ kiện, đồ nghề mà các anh em tài xế công nghệ đặc biệt là anh em chạy xe ôm 2 bánh như: GrabBike, Go-Bike, beBike, VatoBike... thường trang bị mỗi khi dắt xe ra đường chạy.
Bảng xếp hạng này mình sẽ sắp xếp theo mức độ quan trọng cần thiết nhất đến mức giảm dần và có thể 1 số trang bị bạn không cần thiết phải sắm tuy nhiên nếu có thể thì cũng đừng nên bỏ qua nhé.Và không chờ đợi lâu nữa chúng ta bắt đầu đi tìm "ai làm triệu phú" à nhầm "Top 10 trang bị của tài xế công nghệ".

10-trang-bi-khi-chay-xe-om-cong-nghe.jpg

1.Điện thoại smartphone

Đã là tài xế công nghệ thì đương nhiên phải dùng công nghệ rồi mà công nghệ thì không thể dùng giấy hay miệng để thao tác mà tất cả mọi thứ đều phải thông qua điện thoại và cũng chính vì lí do đó mà Techbike.vn - Diễn đàn tài xế công nghệ ra đời.

dien-thoai-chay-xe-om-cong-nghe-min.jpg

Điện thoại Smartphone là các dòng điện thoại thông minh đang chạy 1 trong 2 hệ điều hành sau: Android hoặc là iOS (iPhone), tuy nhiên để được hỗ trợ nhiều hơn và tiết kiệm chi phí hơn thì anh em nên mua điện thoại hệ điều hành Android vì nó rẽ hơn. Đặc biệt hiện nay các ứng dụng dành cho tài xế như Go-Bike Partner, beDriver vẫn chưa hỗ trợ cho hệ điều hành iOS.

khao-sat-dien-thoai-chay-xe-om.jpg

Mình đã từng khảo sát anh em thì đa phần mọi người chạy xe ôm công nghệ thường mua điện thoại Android của SamSung hoặc Xiaomi, cá nhân mình thì chọn Xiaomi vì giá thành rẽ và pin cũng lâu luôn.
Chạy xe ôm công nghệ nếu không làm gì nhiều như chơi game thì anh em chỉ cần điện thoại tầm giá 2triệu đến 3 triệu là có thể sài được rồi giá thì chắc chỉ có Xiaomi là lựa chọn tốt nhất.Còn nếu anh em nào muốn mua điện thoại ngon hơn tí thì mua SamSung giá cao hơn tuy nhiên thương hiệu lớn thì được bảo hành, hậu mãi tốt hơn.
Iphone cũng là một lựa chọn thích hợp nếu như anh em có khả năng tài chính một chút tuy nhiên nếu chạy Gojek thì không mua iphone nhé vì hiện tại app tài xế chưa hỗ trợ hệ điều hành iOS.

Xem thêm : Chạy xe ôm công nghệ nên mua điện thoại gì?

2.Sạc dự phòng

Thiết bị thứ 2 cũng không thể thiếu luôn đó là sạc dự phòng, như anh em đã biết riêng nghề xe ôm công nghệ thì điện thoại lúc nào cũng bật mạng và GPS để nhận chuyến, rồi bật bản đồ Map để chỉ đường... toàn những tác vụ đốt PIN chính vì vậy điện thoại rất nhanh hết PIN.Nếu anh em chạy 8 tiếng trở lên phải sạc ít nhất 1 đến 2 lần và mỗi lần như vậy không thể vô quán cafe hay về nhà để sạc vừa bất tiện vừa tốn kém.
Đơn giản là anh em phải trang bị thêm một cục sạc dự phòng tầm 10000mAh là đủ sài và chạy cả ngày rồi, bên cạnh đó lúc rãnh rỗi còn ngồi lướt facebook, chơi game, xem Youtube hay rãnh quá lên Techbike chia sẽ kinh nghiệm cho anh em, nếu không có sạc dư phòng thì đảm bảo ngày chạy chưa được 4 tiếng đã hết pin :LOL::p

sac-du-phong-tot-nhat-cho-tai-xe-xe-om-grab-go-viet-1-jpg.1364

Về sạc dư phòng thì mình cũng khuyên mọi người mua luôn sạc Xiaomi cho rẽ mà chất lượng khỏi nói, mặc dù Made in China chứ nói thiệt mình dùng nó từ năm 2014 tới bây giờ vẫn chưa hề hư.Chứ mua mấy cục ngon quá như Anker, Aukey... thì đắt gấp đôi tốn kém, tiết kiệm được gì thì tiết kiệm thôi.
Techbike cũng từng review cục sạch dự phòng Xiaomi Gen 2 giá rẽ mà dùng ngon, anh em tham khảo để mua và sử dụng nhé.

Bênh cạnh đó mình cũng đã có bài review về 4 loại sạc dự phòng tốt nhanh cho tài xế công nghệ rồi anh em có thể xem ở diễn đàn nhé.

3.Sim 3G/4G

Cũng thuộc vào dạnh phụ kiện không thể thiếu khi chạy xe ôm công nghệ đó là SIM Data 3G/4G bây giờ chủ yếu dùng 4G hết rồi.Đã chạy XOCN thì việc anh em bật mạng 24/24 là điều không tránh khỏi, chờ nhận chuyến cũng phải có mạng, chở khách cũng phải có mạng để định vị và xem đường nói chúng lượng data anh em dùng rất nhiều vậy nên phải mua sim 3G/4G nào có gói cước rẽ và đủ dùng mỗi ngày.
Theo nhiều anh em chia sẽ thì mạng Viettel và Vinaphone là có chất lượng tốt nhất còn xét theo khía cạnh rẽ nhất thì Vietnamobile, anh em có thể tham khảo các sim như: V90, ST90 của Viettel, C90 của Mobifone hay thánh hi sim , Siêu thánh Up của Vietnamobile, chi tiết hơn anh em tham khảo bài viết của bác @CHENG dưới đây.

Ngoài ra các sim phải có cước gọi rẽ vì chúng ta cũng phải gọi cho khách hàng nữa nên anh em nên chọn gói phù hợp cho mình nhé.

4.Giá đỡ điện thoại/Túi treo đầu xe/Túi đeo chéo

gia-do-dien-thoai-tai-xe-xe-om.jpg

Việc vừa lái xe vừa cầm điện thoại xem bản đồ hay nghe điện thoại khách hàng là rất nguy hiểm không những có nguy cơ tai nạn mà nhiều anh em bị giật điện thoại cũng đã từng xảy ra, xui xui khách hàng về đánh giá 1 sao kêu chạy không an toàn nữa.Chính vì vậy anh em nên sắm cho mình 1 các giá đỡ điện thoại để kẹp ngay trên đầu xe nhằm dễ dàng xem bản đồ khi di chuyển.

3eAIt0X.jpg

Ngoài ra nếu anh em muốn tránh được cả trời mưa thì mua túi treo đựng đầu điện thoại mà cũng có khả năng chống bị giật so với việc anh em cầm điện thoại trên tay.Ngoài ra túi này còn giúp anh em bỏ cục sạc dự phòng, tai nghe, cục phát Wifi thay vì bỏ trong cốp xe dễ gây cháy nỗ.
Mình cũng đã có bài viết chia sẽ anh em 4 loại giá đỡ điện thoại tốt nhất dành cho tài xế công nghệ anh em hãy xem thông tin bên dưới đây nhé.
Ngoài ra nữa anh em cũng nên mua kèm theo 1 cái túi đeo chéo vòng quang bụng cái này đa phần anh em nào cũng có cả mục đích để điện thoại thay vì bỏ trong túi hay bị cấn bể màn hình, kèm theo bỏ các phụ kiện lặt vào như tiền, vàng, thẻ visa, sạc dự phòng, khẩu trang, bao tay.v.v.

tui-deo-cheo.jpg

5.Tai nghe Bluetooth

Techbike đã từng đưa tin về chết tài của luật giao thông phạt 200.000đ khi vừa lái xe vừa nghe điện thoại, đương nhiên việc này cũng gây nguy hiểm cho cả anh em lẫn khách hàng.Nhiều anh em khống chế việc này bằng cách sử dụng tai nghe Bluetooth nhét ở tai thay vì sử dụng dây phone lòng thòng bị phát hiện.

tai-nghe-bluetooth-tai-xe-min.jpg

Khi nhận được chuyển chạy đi đón khách thì việc liên lạc hỏi địa chỉ khách hàng là điều không tránh khỏi và để rút ngắn thời gian gì khi sử dụng tai nghe nhét tai Bluetooth nhỏ gọn anh em có thể để sẵn trong tai vừa đi xe vừa gọi điện cho khách hàng.
Ngoài ra combo thần thánh được nhiều anh em tài xế công nghệ dùng đó kết hợp giá đỡ điện thoại với tại nghe Bluetooth để vừa chạy xe vừa gọi video call facebook, zalo cho vợ, cho gấu, cho bạn trai... nói chuyện đỡ buồn.

6.Cục phát wifi

Nhiều anh em sử dụng điện thoại có 1 sim đặc biệt dòng iOS chính vì vậy sim gọi khách hàng không hỗ trợ các gói data 3G/4G được nên phải mua sim khác sử dụng mà mình đã có nói ở mục số 3.Sim này sẽ lắp vào cuc phát Wifi để phát ra sóng cho điện thoại sử dụng chính vì vậy cũng là một thiết bị có thể anh em nên sắm nếu cần thiết.

cuc-phat-wifi-cho-tai-xe.jpg

Hiện mình dùng cục phát Wifi HUAWEI E5573 khoảng hơn 600.000đ anh em có thể mua dùng hoặc thấy cục nào ngon hơn hay tốt hơn review cho anh em biết nhé.Mấy cục phát Wifi này cũng chỉ phát được 2 tiếng gì thôi vậy nên anh em phải có sạc dự phòng sạc luôn cho nó.

7.Khẩu trang

Đề tránh tổn hại đến nhan sắc của mình thì khi chạy xe ngoài đường anh em cũng nên trang bị đầy đủ khẩu trang, khẩu trang y tế không che được bao nhiêu anh em sắm luôn cái khẩu trạng phượt hay khăn gì quấn kín 15.000đ/cái gì đó thôi chứ không da sạm đen hết :p
XpjZOVc.jpg

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn hơi cho sức khỏe trước việc ô nhiễm không khí, bụi, khí độc thì anh em nên trang bị khẩu trang chống bụi theo tiêu chuẩn N95 hoặc N99 chống lại các loại bụi siêu mịn có kích thương 2,5 micrometers, chi tiết hơn anh em xem thông tin bên dưới đây.

8.Bao tay

Thời tiết Sài Gòn, Hà nội thì anh em biết rồi nắng chay da cháy thịt ngoài việc đeo khẩu trang thì anh em sắm luôn đôi bao tay để không lại bị sạm đen :p con gái nó chê.
kqAeQss.jpg
Mấy đôi bao tay này có giá tầm 70k đổ lại thôi cũng không mắc quá :)

9.Bọc yên xe

Anh em nào cảm thấy ngồi mỏi lưng, đau ít quá thì có thể đi bọc thêm cái yên xe ngồi cho êm massage mông cho máu lưu thông, ngày chạy 8 đến 10 tiếng không biết có khi nào bị trĩ không nữa :d
5ddOhSL.jpg

10.Đèn trợ sáng

den-tro-sang.jpg

Có rất nhiều anh em chạy đêm bởi vì đường vắng không kẹt xe chạy nhanh ngoài ra được trợ giá đêm nữa đặc biệt mấy anh em chạy Gojek cày điểm rất hay chạy đêm.Tuy nhiên chạy đêm cũng rất nguy hiểm và cũng có nhiều vụ tại nạn, cướp xảy ra rồi nên để an toàn hơn chút nữa anh em có thể gắn thêm đèn trợ sáng cho xem mình nhé, tránh ổ gà, ô vịt hay khi vào các hẻm, ngoại ô vắng vẽ.

Bên trên là toàn bộ những đồ nghề mà mình nghĩ anh em có thể chọn lọc sắm phục vụ cho công việc chạy xe của mình, nói tóm đi tóm lại không có gì quan trọng bằng sức khỏe cả.
Anh em chạy giữ gìn sức khỏe, ăn uống hợp lý và lái xe an toàn nhé.Chúc anh em mọi điều thuận lợi và bình an trên mọi nẽo đường.
Có gì điều gì thú vị muốn chia sẽ thì để lại bình luận bên dưới và tham gia diễn đàn tài xế công nghệ TECHBIKE để mọi người cùng giao lưa học học kinh nghiệm nhé!

Trân trọng!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

gaconlonton

Tài xế Đồng
mình bổ sung thêm thông tin này. nên mua thẻ data 3G, 4G về để xài sẽ tiện hơn là đăng ký các gói của nhà mạng
 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Mình có ý: củng dc
1. Điện thoại dd phải có chức năng hộ trợ 4g nhé
Đang xài xiaomi 5 plus của tui chỉ thua fake thôi
2. Sim c90 mobi là chắc ăn sóng mạnh, dung lượng nhiều, khách xài nhiều gọi free, phù hợp tx công ..
3. Giá đỡ điện thoại... Kg nên mua túi... Dễ nóng cái dt.... Mình đã sữ dụng
 

XeOmMenly

Tài xế Đồng
Bạn mua túi hịn hịn chính hãng tầm 200-250k có lưới tản nhiệt sẽ ko nóng nha và che mưa tốt, mua túi fake tầm 80-100k là vải bố rất nóng nha và ko che mưa dc
 

xibachao777

Tài xế Đồng
Lưu ý là đeo tai nghe nào cũng vậy đeo 1 bên thôi, đeo 2 bên thì bluetooth cũng bị phạt như thường nhé
 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Bị thổi vào... Đút cho 2 ổ bánh mì kẹp thịt là xong
 

NguyAnh

Hỗ trợ LalaMove
Sub Moderator
Có ai cho thông tin gắn trợ sáng nào ok nhất không ạ?
 

Huyenthanhphu71

Tài xế Đồng
Các bác cho em hỏi: giá đỡ dt mua ở đâu và tai nghe bluetooth nào giá mềm mà xài ok vậy :p
 

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Mình vẫn thích lên trang tiki.vn rồi xem giá đặt, nhớ xem các review của khách hàng đã sử dụng để chọn được sản phẩm tốt :)
 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Ra cửa hàng mua bảo hành cả năm cho lành....
Mua trên đó hư trục mất cần câu cơm
 

phongnv

Tài xế Đồng
Mình muốn mua tai nghe bluetooth tầm giá phải chăng nghe tốt, pin khỏe tý nhờ 500 a e tư vấn giúp ah
 

TranThanhDao

Tài xế mới
Mình có cái tai nghe bluetooth samsung u love. Trước mua ở TGDĐ 1tr1, nay bán lại 600k bạn mua không? Nghe gọi tốt, pin khỏe.
 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Lên web gomhang mua mh 750 giá 240k đổi trả 1 năm.. Pin khủng long. . chạy food 2 ngày hết bike 1.5 ngày hết nhé
 

napmotor

Tài xế mới
Bài viết quá chuẩn luôn. Nhưng anh em nhớ lưu thông chịu khó nhìn đường nhé. Mình chạy ngoài đường để ý, có nhiều bạn lo tập trung vào điện thoại không chịu nhìn đường gì hết. Rât nguy hiểm nhé.
 

WanGLong

Tài xế mới
Hic, cũng phải đầu tư kha khá các bác nhỉ. Mà kệ, tính ra mấy thứ này mình cũng hay dùng trong cs thường nhật = )))
 

michaelTa

Tài xế Đồng
bài viết hay và chi tiết, làm luôn cho car dùm, tìm cái treo đt cho car mà giá cao quá. camera hành trình loại nào, 3g phát wifi cho cả xe, cũng rắc rối lắm.
 
Top