Giấy đi đường có thanh toán công tác phí được không?

kunamoi

Tài xế mới
Người đi công tác về đưa giấy đi đường có ký của Giám đốc, không kèm theo bất cứ giấy tờ gì nữa có thanh toán công tác phí được không ạ mn?
 

hoanhanh

Tài xế Đồng
Phải có thêm công văn hoặc giấy mời hoặc quyết định cử đi công tác, hoặc kế hoạch công tác nữa mới đủ điều kiện thanh toán bạn nhé
 

thaotrannam

Tài xế mới
vd: Người đi công tác là giám đốc, giám đốc về ký vào giấy đi đường, thì chỉ có mỗi giấy đi đường, bảo ko có giấy tờ gì nữa, nội dung đi làm việc cho cơ quan?! thì làm sao ạ?
 

weboyvn

Tài xế mới
Nếu giám đốc đi công tác thì phải phó giám đốc ký xác nhận. Làm việc cho cơ quan phải có giấy tờ ủy quyền hay cử đi công tác có phó giám đốc ký. Chứ không thể giám đốc tự ký 1 mình được
 

cuchien

Tài xế mới
Phải có công văn đi công tác của phòng hoặc của sở và kèm theo giấy đi đường có xác nhận và đóng dấu của nơi công tác nữa nhé
 

traingoan

Tài xế mới
Có công văn hay QD liên quan đến việc cử đi công tác . Và giấy đi đường là đủ cơ sở để chi PC lưu trú và khoán phòng ngủ thoi bạn nhé. Còn thiếu văn bản cử đi công tác chỉ có giấy dd thôi thì biêt đi đâu và nội dung gj mà chi. Yêu cầu đủ
 

vancuong

Tài xế mới
Thường đúng quy định là có công văn đi tập huấn, giấy đi đường có xác nhận, vé xe, hoá đơn phòng nghỉ....Nhưng thực tế trong những lần đi công tác theo tập trung có công văn thì có vô vàn những cuộc công tác phí do mối quan hệ các sếp nhưng về không thanh toán thì không được, lí do đưa ra đi lên sở tỉnh để xin duyệt này kia cho đơn vị phát triển. Hoặc những cuộc công tác với đối tác liên hệ học sinh đi thực tập, rồi doanh nghiệp, những việc đó cũng không có công văn. Nếu kỹ hơn thì làm giấy giới thiệu, kế hoạch đi công tác ghi rõ nội dung sếp duyệt thôi.
 

hoanhanh

Tài xế Đồng
Điều 10. Chứng từ thanh toán công tác phí

1. Giấy đi đường của người đi công tác có đóng dấu xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi đến công tác (hoặc của khách sạn, nhà khách nơi lưu trú).

2. Văn bản hoặc kế hoạch công tác đã được thủ trưởng cơ quan, đơn vị phê duyệt; công văn; giấy mời; văn bản trưng tập tham gia đoàn công tác.

3. Hóa đơn; chứng từ mua vé hợp pháp theo quy định của pháp luật khi đi công tác bằng các phương tiện giao thông hoặc giấy biên nhận của chủ phương tiện. Riêng chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé (hoặc vé điện tử) phải kèm theo thẻ lên máy bay theo quy định của pháp luật. Trường hợp mất thẻ lên máy bay thì phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị cử đi công tác (áp dụng khi thanh toán chi phí đi lại theo thực tế).

4. Bảng kê độ dài quãng đường đi công tác trình thủ trưởng cơ quan, đơn vị duyệt thanh toán (áp dụng khi thanh toán khoán chi phí đi lại).

5. Hóa đơn, chứng từ thuê phòng nghỉ hợp pháp theo quy định của pháp luật (áp dụng khi thanh toán tiền thuê phòng nghỉ theo hóa đơn thực tế).

6. Riêng hồ sơ thanh toán khoán kinh phí sử dụng xe ô tô khi đi công tác tại điểm a khoản 2 Điều 5 Thông tư này gồm: Chứng từ quy định tại khoản 2 và khoản 4 Điều này.
 

quocminh

Tài xế mới
Nói vậy chứ bên mình nhiều cái đi công tác k có giấy mời hay cv gì hết vẫn phải thanh toán, vì các bác giải thích là cấp trên chỉ đạo miệng, thì phải chịu thôi. Làm kt mà nguyên tắc quá thì bỏ nghề là vừa
 

huanvien

Tài xế mới
TT CTP cần có giấy đi đường, công văn, Qđ, giấy mời, bảng kê, giấy đề nghị thanh toán, vé xe, hoa đơn phòng nghỉ. Ngoài ra bạn xem quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan quy định chi như thế nào thì ta chi Như vậy
 
Top