Đánh giá, review phỏng vấn, làm việc tại MF Vietnam Information Technology Co.,ltd

Tên công ty
MF Vietnam Information Technology Co.,ltd
Giới thiệu
MF VIETNAM là trung tâm đào tạo INFLUENCER chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, cầu nối giữa các idols chất lượng với các nền tảng livestream hot nhất hiện nay. MF INFLUENCER cung cấp cho các doanh nghiệp, cửa hàng giải pháp marketing thông qua các INFLUENCER chuyên nghiệp trải dài trên nhiều lĩnh vực như giải trí, thời trang, làm đẹp…
Lĩnh vực
Truyền thông - Quảng cáo
Địa chỉ
  • HCM Office : 669 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • HN Office : Tầng 22, Tháp A,Tòa nhà Sông Đà, 18 Phạm Hùng, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Website
https://mfvietnam.com/
Đánh giá sao
4.00 star(s)

ngocnamhan

Tài xế mới
MF Việt Nam ( hay còn có tên tiếng anh là MF Viet Nam Information Technology Co.,ltd ) và những câu chuyện trời ơi đất hỡi:
1. Sau hơn 1 tháng làm việc mình mới biết rằng nước mà mình uống hàng ngày tại công ty được lấy từ nhà vệ sinh. Nhưng cách xử lí của quản lí đối với bộ phận mình là : “Đừng có mà làm lớn chuyện lên, ảnh hưởng tới những người mới thì không xong với tao đâu” và gửi 1 đường link nói về công dụng của chiếc bình lọc nước Kangaroo, sau đó còn không quên bổ sung rằng nước được lấy từ bồn rửa tay trong nhà vệ sinh chứ đâu phải nước từ vòi xịt!
2. Nếu bạn có bảng KPI thì đừng tin vội nhé, vì sao? Vì chỉ cần khi bạn viết đơn xin nghỉ việc là bạn sẽ có cách tính lương hoàn toàn khác. Nhưng khi được hỏi tại sao lại thế, thông báo ở đâu thì leader của bạn sẽ không giải thích được đâu, còn quản lí của bạn sẽ chỉ vòng vo được vài ba câu rằng đó là quy định của công ty, do bạn không đọc nhưng khi hỏi ai sẽ gửi quy định đó cho nhân viên mới và sẽ được gửi trong nhóm nào thì bạn cũng không có câu trả lời ngay đâu vì còn phải chờ họ tìm lại. Cuối cùng chốt lại là “Mình là quản lí, mình không có trách nhiệm phải đi giải thích điều này với nhân viên”.
3. Bảng lương có vẻ là thứ gì đó khá xa xỉ tại MF Việt Nam. Bạn sẽ không bao giờ có bảng lương nếu bạn không hỏi, mà thật ra bạn có hỏi cũng chưa chắc có đâu. Sau khi điền vào tờ đơn xin bảng lương, 2-3 ngày sau kế toán sẽ nhắn tin hỏi bạn tại sao lại cần bảng lương và có gì thắc mắc. Nhưng đến tháng tiếp theo bạn vẫn hỏi bảng lương thì cẩn thận bị nhắc nhở đó. “Hãy tự tính lương của mình đi, nếu thấy chênh lệch thì hãy hỏi”. Nếu thích có bảng lương nên hỏi đó, có được không?
4. Đừng tin vào giọng nói nhẹ nhàng từ nhân sự mời tới phỏng vấn nhé, không bạn sẽ ngã ngửa vì sự thay đổi đó. Chỉ cần khi bạn vào làm tại đây, bạn sẽ hiểu chính xác khái niệm thế nào là giọng giang hồ chợ búa và bố đời thiên hạ của nhân sự là như thế nào.
5. Bạn đã nghĩ chỉ cần lên đại học sẽ không còn chuyện phải sơ vin khi đi học nữa phải không, nhưng ở đời mà nên chuyện gì chẳng có thể xảy ra. Bỗng vào một ngày đẹp trời, bạn nhận được thông báo từ trên xuống rằng tất cả nhân viên phải sơ vin đi làm để cho CHUYÊN-NGHIỆP, nếu không sẽ bị nhắc nhở và phạt. Các bạn thử tưởng tượng chiếc quần cạp chun sơ vin với chiếc áo phông đi, nó mới thật chuyên nghiệp làm sao!
6. Tính chất công việc thì đó là sale, mặc dù trong JD nó ghi là chatting online. Vậy chính xác là bạn sale cái gì? Đơn giản hóa thì là bạn sẽ lên những app hẹn hò khác để mời khách tải app và dùng app của công ty mình bằng 1 profile của cô gái nào đó vô cùng sexy và gợi cảm, sau đó chat sex, show hàng, đong đưa….để khách chi trả tiền trên app. Nhưng chỉ cần bạn có phản ứng lại với việc đó, bạn sẽ được đả thông tư tưởng bằng những câu đại loại như: đâu ai bắt mày phải dung nick ảo rồi lấy ảnh và video của một người khác, đâu ai bắt mày phải chat sex….công ty đâu ép làm thế…. Nhưng thử hỏi có thằng nào rảnh bỏ tiền ra chỉ để xàm 1 2 câu và tại sao khi training lại training theo hướng đó? Vậy nên khi người ngoài hoặc người nhà hỏi chính xác bạn đang làm gì, không nhân viên nào cho bạn được câu trả lời đâu.
7. “Mình đi làm ở công ty, nhận lương từ công ty thì mình nên thấy biết ơn vì điều đó” !! Ơn huệ?? Nằm giường xem Netflix và nhận lương à hay gì? Tính đơn giản thì nếu khách của bạn chi trả khoảng hơn 3000$/tháng thì tổng thu nhập tháng đó của bạn là 9tr3, tức chỉ khoảng 1% trên tổng doanh thu bạn mang về. Vậy đó!
Ôi thật sự là nhiều quá mình không thể nào liệt kê ra hết được ?)) Cảm ơn mọi người đã đọc tới tận cuối cùng. À, điều mà MF Việt Nam luôn tự hào khoe rằng đó là các bạn 24 tuổi đã lên làm quản lí và leader hết rồi! Và dù có chuyện gì xảy ra thì vẫn là một câu “ Vì công ty là công ty start-up” được dung như một câu thần chú!
 
Câu trả lời tốt nhất
Hôm nay lên tìm thông tin công ty, tình cờ thấy trang review này và nhiều review tiêu cực quá . Chả hiểu công ty gì mà công ty chat sex kiếm tiền? Chat sex kiếm được tiền dễ thế thì ở nhà tự thành lập công ty đi. Nói công ty nhiều chính sách nhiều áp lực thì thì mình đồng ý nhưng nói đến công việc của mình như thế thì mình phải lên tiếng. Mình làm CSKH bên MF, áp lực thật nhưng lương cao, mọi người trong team support nhau nhiều. Mình có bằng cấp, từng làm CSKH bên công ty dược, có kinh nghiệm CSKH đàng hoàng, phải học hỏi văn hoá, phong tục nhiều nước để dễ nói chuyện và chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng, chứ không như kiểu yếu văn hoá chỉ nghĩ ra cách bậy bạ kiếm tiền từ khách rồi sau khi nghỉ nói công việc nhạy cảm phò...

phokhongmua

Tài xế mới
Có ai vào bắt bạn phải thế này thế kia không, vào thấy không hợp thì nghỉ từ đầu. Hơn gần nửa năm trời kiếm tiền từ những việc đó rồi giờ quay sang chửi. Chả khác gì tự vả vào mặt và công sức của chính bản thân mình vậy.
 

phokhongmua

Tài xế mới
Ăn lương công ty gần nửa năm, chấp nhận cách làm đó rồi quay lại cắn từ cốc nước các bạn nam lấy uống cho hàng ngày nè. Lúc nhận lương cao thì không thấy ý ới gì, giờ muốn đi du học thì làm bài phốt đạp đổ tất cả. Bạn cũng ít có lươn lẹo lắm :))) từ một đồng nghiệp làm cạnh bạn hàng ngày nhé. Tự vấn lại bản thân mình đi. Lúc nhận lương 10- 15tr không thấy phốt công ty lên đi.
 

thanhvoz

Tài xế mới
phokhongmua ăn lương công ty gần nửa năm?? thế ngồi không xơi nước để có lương à? cắn từng cốc nước? mình xin lỗi chứ nước từ vòi xịt đít trong nhà vệ sinh mình xin trả lại công ty. Dùng nick thật rồi quay ra đây nói chuyện nhé ? và bạn nên đọc lại khái niệm thế nào là bóc phốt trước khi nhả những dòng này vào đây nhé. Cảm ơn!
 

suboi1z

Tài xế mới
QMuAFHT.jpg


Nói chung mình thấy dù cho có nộp đơn vào vị trí nào đi nữa, vòng vo 1 hồi cũng hướng vào chatting thôi, mấy cv xàm xí như này thì người ta làm vài ngày vài tháng là chán, ai mà gắn bó nổi chứ!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

nguyentana

Tài xế mới
Đợt mình cũng làm ở đây ? fake profile ng khác k xin phép , hay bản quyền hình ảnh , lừa đảo người khác vì mục đích lợi nhuận , được quý công ty nói đó là 1 cách mkt seeding =))) mà chỉ cần xin nghỉ trc là giao kpi khác liền so với ban đầu =))) thối nát đạo đức thực sự
 

whoami

Tài xế mới
mình từng làm ở đây gần 2 tháng từ hồi 2017 lúc mới ra trường cơ, lúc ý cty mới thành lập, nhân sự ít, và nếu bh nhân sự vẫn là a Lâm và c Hà thì thật sự t đã hiểu nhân sự nó nát vcl ntn luôn. Cũng là cái trò đi câu kéo seeding khách chi trả dùng app vs livestream idol, nch lúc pv thì HR ngon ngọt vcl, đòi hỏi bằng cấp vcl. ÁP kpi cho nhân viên thử việc, đạt KPI ms dc lên chính thức trong khi lúc pv kêu thử việc 1 tháng. , sau 1 tháng thì mình k đạt KPI, và nhân sự bảo thử vc tiếp, đm mình làm thêm 1 tuần r xin nghỉ, thì ngày cận nghỉ bị HR gọi vào nói cái kiểu khó chịu v*. xong hồi ý còn chưa trả lương qua thẻ, nên sang tháng quay lại lấy lương, HR thậm chí còn thái độ xanh chín vcl, đm mình đi lấy lương mà cứ như là xin của chuno ý. đợt mình nghỉ thì cũng khoảng 5-6 ng xin nghỉ và bh cái cty này tuyển suốt ngày. thật sự làm ở đây k học hỏi dc gì cả đâu, phí thời gian vcl ý. Thời mới ra trường con ng* dại v*, chừa luôn
 

zyxgrab

Tài xế mới
Đinh Lan Anh thấy không hợp lý từ đầu sao không nghỉ đi bạn, vẫn làm lâu đến vậy. Rồi có kể đến việc công ty không bao giờ chậm lương, thu nhập của sale lương cứng đúng 7tr hơn và bạn làm đến thàng thứ 6 rồi thi thu nhập không bao giờ dưới 9tr không.
 

tranthanhoi

Tài xế Đồng
bạn gì ơi, công ty có trách nhiệm phải trả lương đúng thời hạn bạn ạ ? và bạn cho rằng đó là điều đáng tuyên dương khi công ty không trễ lương? Tính chất công việc của sale là dựa vào doanh thu, thế bạn có ngồi không tới 6 tháng để lương lên tới 9tr không? Hơn hết, nếu không làm hẳn hơn 3 tháng đó thì mình sao có đủ trải nghiệm để viết review được ?
 

thaotrannam

Tài xế mới
Đào Thị Huyền Trang thì t cũngg apply vào đó haaa,nma nghe lâu rồi,cái app bên đó t cũng có luôn,n chủ yếu live stream hát hò để lấy quà của người xem ý m,rồi cty đổi quà đó trả cho bọn gọi là idol các app ý,còn chat thì kinh lắm,chat nội dung nhạy cảm thôi
 

trandata

Tài xế mới
Phan Anh Thế sao lúc người ta xin nghỉ thì lại tính lương theo kiểu khác, không có tật giật mình sao phải chặn họng người ta không được làm to chuyện hơn hả bạn :)). Rồi bảng lương cũng ko có. Ngta đi làm cũng mất sức lao động, chứ có phải tự dưng mà 10-15tr rơi vào đầu đâu b. ?
 

bebikene

Tài xế mới
Xin nghỉ việc cái là sẽ đc tính lương theo chế độ thai sản hay gì =)))) chắc phải đùng cái nghỉ luôn cho đỡ bị vậy chứ báo trước là kiểu gì cũng k yên trong cái thời gian đợi nghỉ quá
 

hoanhanh

Tài xế Đồng
Leader hồi đó của mình là con Vũ Ngân Hà 95 học Thương mại, anyway, chỗ này thì có đứa leader nào dc training tử tế đâu, nên chúng nó hãm lắm bạn ạ. Đợt mình đi thử việc có đứa em vào cùng hôm nó còn hỏi ô Lâm anh ơi cứ đi chat sex thế này có bị bắt không :))) đúng là ám ảnh thật nghỉ luôn
 

cuchien

Tài xế mới
N trừ luôn vào lương đó chứ. Hôm sau là hết tháng mk nghỉ luôn rồi nên cũng chẳng muốn đôi co nhiều. Mk ko bàn luận về cv vì cảm thấy ko phù hợp với tính chất cv nên ko gắn bó nhưng quả phạt thì v* lắm luôn. 1 lỗi phạt bét nhất 200k ?
 

phuongthanh

Tài xế mới
Bọn này lập clone ở các app khác nhau như tinder, các kiểu rồi dụ người dùng ở các apps đó về dùng cái apps Tàu của chúng nó. Nên chúng nó không cài bot để chat ở các apps khác được, phải có người chat ở apps ngoài b ạ
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

bichdiem

Tài xế mới
Trước chưa đọc review cũng đi pv ở đây, nghe hr mô tả công việc 1 hồi ngộ ra thấy nó kiểu trục lợi, lừa đảo khách bằng tài khoản fake rồi lại có những thứ không sạch sẽ, pv xong cũng nghĩ có trúng cũng không đi làm. Cơ mà mình được đánh trượt ạ, may thế đỡ mất tg viết mail từ chối
 

thanhvoz

Tài xế mới
mình chạy ko kịp b ơi :)))) xin nghỉ hôm trước hôm sau nhận đc tin nhắn báo phạt. Ai đời phạt nhân viên thử việc, chưa đc training chi tiết lỗi. Mắc lỗi lần đầu ko đc nhắc nhở mà đè đầu phạt luôn 8l . Cay vcl b ạ ?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

ngocphuongz

Tài xế mới
Áaaa thiếu chuyên nghiệp lắm bạn ơi. Pv mình đã, báo đậu rồi xong dời lịch training của mình tận 3 lần. Cứ hẹn ngày thứ mấy đó e tới dc ko xong lại dời tiếp. Mình hỏi thì bảo do cty bị trục trặc hay sao á. Nói chung thiếu chuyên nghiệp nên mình out gấp luôn. Đại loại là bạn phải nt với khách nam nhiều đó bạn :))) để ng ta gia hạn mua gói gì đó vs cty uiissss
 

lantran

Tài xế mới
Chat tiếng Anh với đàn ông nước ngoài để người ta dùng ứng dụng của công ty, hầu hết là đi gạ tình mấy thằng ham gái để nó dùng ứng dụng thôi. Mình làm vài hôm rồi nghỉ không phải vì ngại nhắn gạ này nọ mà là cái ứng dụng nó khó cạnh tranh cũng như tải nhiều ứng dụng tìm khách trên đt quá lag cmn máy ^^ Làm ở đấy thì dùng đt xịn xò với trống nhiều dung lượng chút :))
 
Top